Quan chức Trung Quốc mua xác người để đạt chỉ tiêu hỏa táng


Thứ 2, 03/11/2014 | 14:48


Cảnh sát Trung Quốc bắt hai quan chức ở tỉnh Quảng Đông vì họ mua tử thi từ những kẻ trộm mộ và hỏa táng để báo cáo thành tích với cấp trên.

Cảnh sát Trung Quốc bắt hai quan chức ở tỉnh Quảng Đông vì họ mua tử thi từ những kẻ trộm mộ và hỏa táng để báo cáo thành tích với cấp trên.
Hồi tháng 6, một người dân ở thành phố Bắc Lưu, tỉnh Quảng Tây báo với cảnh sát rằng kẻ xấu đã lấy xác của ông nội anh. Vào tháng 7 cảnh sát tại huyện Bắc Lưu, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bắt một kẻ chuyên đào trộm mộ mang họ Zhong sau khi họ mở cuộc điều tra, Tân Hoa Xã đưa tin.
 - Quan chức Trung Quốc mua xác người để đạt chỉ tiêu hỏa táng

Nghĩa trang ở Trung Quốc.

Zhong thừa nhận hắn lấy cắp hơn 20 tử thi từ các nghĩa trang trong nhiều làng vào buổi tối. Hắn bỏ thi thể vào túi và vận chuyển tới tỉnh Quảng Đông để bán. Kẻ trộm xác nói hắn bán tử thi cho hai quan chức mang họ He và Dong ở tỉnh Quảng Đông. Hai người này chịu trách nhiệm về cải tổ hoạt động tang lễ. 
Hai quan chức khai với cảnh sát rằng họ mua xác rồi hỏa thiêu để đạt chỉ tiêu về số lượng người được hàng tháng. Dong thừa nhận ông ta mua 10 thi thể với giá 3.000 nhân dân tệ, còn He chi 1.500 nhân dân tệ nhưng không khai rõ số xác mà ông ta mua.
Phần lớn người dân Trung Quốc chôn người chết trong mộ để thân nhân có thể thờ cúng. Họ quan niệm rằng thi thể người chết phải nguyên vẹn để có thể tận hưởng cuộc sống ở cõi âm. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc khuyến khích hoạt động hỏa táng để dành đất cho nông nghiệp và phát triển.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-trung-quoc-mua-xac-nguoi-de-dat-chi-tieu-hoa-tang-a67219.html