"Quân đội Ukraina đụng độ với đoàn xe bọc thép từ Nga"


Thứ 2, 25/08/2014 | 11:02


(ĐSPL) – Ukraina ngày 25/8 tuyên bố quân đội chính phủ đã đụng độ với xe bọc thép vượt qua biên giới từ Nga, sâu trong lãnh thổ Ukraina khoảng 10km.

(ĐSPL) – Ukraina ngày 25/8 tuyên bố quân đội chính phủ đã đụng độ với xe bọc thép vượt qua biên giới từ Nga, sâu trong lãnh thổ Ukraina khoảng 10km.
Một chỉ huy quân đội Ukraina nói với hãng tin Reuters rằng khoảng 50 xe bọc thép đã vượt qua khu vực biên giới phía đông từ lãnh thổ Nga. Đoàn xe này vượt qua chốt kiểm soát của Ukraina hướng đến thành phố Mariupol.
 - 'Quân đội Ukraina đụng độ với đoàn xe bọc thép từ Nga'

Kiev cáo buộc đoàn xe bọc thép có nguồn gốc từ Nga đang tiến vào sâu trong lãnh thổ Ukraina.

"Một đoàn xe gồm hàng chục chiếc xe tăng và xe bọc thép đã tiếp cận với biên giới Ukraina ở khu vực gần thành phố công nghiệp Mariupol. Lực lượng biên phòng Ukraina đã cố gắng chặn đoàn xe lại và đụng độ đã nổ ra”, phát ngôn viên lực lượng an ninh Ukraina, Leonid Matyukhin nói với AFP.
Cuộc đụng độ này diễn ra trong bối cảnh đoàn xe cứu trợ của Nga, với 227 chiếc xe tải phủ bạt trắng chở theo 1.800 tấn hàng cứu trợ đã lên đường trở về nước từ hôm 23/8.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ lo ngại với tình hình nhân đạo ở miền đông Ukraina và tuyên bố muốn gửi thêm chuyến hàng viện trợ thứ 2 trong tương lai gần. "Chúng tôi muốn đạt được sự đồng thuận để đoàn xe vận chuyển hàng cứu trợ qua con đường cũ”.
Bên cạnh đó, ông Lavrov cũng khẳng định, Matxcơva sẵn sàng sử dụng các biện pháp ngoại giao để tiến tới chấm dứt xung đột tại Ukraina.
Kiev cho đến nay luôn cáo buộc Nga đã lợi dụng đoàn xe cứu trợ để tuồn vũ khí cho lực lượng ly khai ở miền đông, nơi diễn ra cuộc giao tranh kéo dài suốt hơn 4 tháng qua khiến khoảng 2.000 người thiệt mạng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraina-dung-do-voi-doan-xe-boc-thep-tu-nga-a48008.html