Siêu bão Hagupit: Dân Philippines đổ xô đi mua hàng tích trữ


Thứ 6, 05/12/2014 | 07:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Người dân trên khắp Philippines, bao gồm cả thủ đô Manila đã gấp rút mua hàng tích trữ đề phòng siêu bão Hagupit có thể đổ bộ vào miền trung nước này.

(ĐSPL) - Người dân trên khắp Philippines, bao gồm cả thủ đô Manila đã gấp rút mua hàng tích trữ đề phòng siêu bão Hagupit có thể đổ bộ vào miền trung nước này.
Theo tin tức từ AP, siêu bão Hagupit đã mạnh lên trong đêm và đang đang di chuyển với tốc độ 13 km/h, sức gió 215km/h, giật 250km/h và dự báo đổ bộ vào đất liền Philippines trong ngày 6/12.
Siêu bão này hiện đang hướng tới tỉnh Đông Samar và thành phố Tacloban, nơi hàng nghìn người đã thiệt mạng do siêu bão Typhoon cách đây 1 năm.
 - Siêu bão Hagupit: Dân Philippines đổ xô đi mua hàng tích trữ

Người dân Philippines tại trung tâm cứu hộ ở thành phố Tacloban, tỉnh Leyte ngày 4/12.

Tuy nhiên, dự báo của trung tâm cảnh báo ở Hawaii, Mỹ cho biết siêu bão có thể hướng lên phía bắc sau khi đổ bộ, de dọa trực tiếp đến thủ đô Manila, nơi có số dân hơn 12 triệu người.
“Chúng tôi đã cảnh báo người dân ở Manila và chúng tôi đã sẵn sàng”, Thị trởng Joseph Estrada cho biết. Hiện cơn bão đang cách bờ biển phía đông Philippines khoảng 450km và đang di chuyển với tốc độ chậm.
 - Siêu bão Hagupit: Dân Philippines đổ xô đi mua hàng tích trữ (Hình 2).

Một người dân Philippines ở thành phố Tacloban tích trữ lương thực đề phòng siêu bão.


Nhiều trường học và văn phòng chính quyền địa phương đã đóng cửa và người dân xếp thành hàng dài tại các cửa hiệu, trạm xăng để mua hàng tích trữ.
Hagupit được dự đoán sẽ mạnh ngang với bão Haiyan và có thể gây sóng cồn cao bằng 1 tầng nhà.
Video tham khảo:
Bão Hagupit có mạnh ngang ngửa với siêu bão Haiyan?
Các nhà khí tượng học từng nhận định Hagupit có thể sẽ đổi hướng về phía bắc hướng tới Nhật Bản và vì thế không hướng đến Philippines nhưng viễn cảnh này hiện này khó có thể xảy ra.
 - Siêu bão Hagupit: Dân Philippines đổ xô đi mua hàng tích trữ (Hình 3).

Siêu bão Hagupit do vệ tinh của NASA chụp lại ngày 3/12.

Tháng 11 năm ngoái, trận bão Haiyan mạnh kỷ lục đã tấn công miền trung Philippines làm hơn 7.000 người chết hoặc mất tích.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-hagupit-dan-philippines-do-xo-di-mua-hang-tich-tru-a72621.html