Bộ binh Israel tiến vào Gaza, người Palestine thiệt mạng


Thứ 7, 19/07/2014 | 06:00


(ĐSPL) - Khoảng 300 người Palestine đã thiệt mạng và 2.100 người bị thương kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự nhằm vào Dải Gaza kể từ ngày 8/7.

(ĐSPL) - Khoảng 300 người Palestine đã thiệt mạng và 2.100 người bị thương kể từ khi Israel mở chiến dịch quân sự nhằm vào Dải Gaza kể từ ngày 8/7. Chỉ riêng trong ngày 18/7, đã có 50 người Palestine thiệt mạng bởi bộ binh Israel.
Bộ Y tế Palestine ước tính con số người chết ở Dải Gaza đang tăng lên rất nhanh. Toàn bộ 50 người thiệt mạng ngày 18/7 đều là dân thường. Pháo kích của Israel nhắm vào hai gia đình ở phía bắc Dải Gaza gây nên những cái chết hết sức thương tâm.
 - Bộ binh Israel tiến vào Gaza, người Palestine thiệt mạng
Người dân Israel nhận sự chăm sóc y tế từ các bác sĩ
8 người trong một gia đình thiệt mạng ở thị trấn Beit Hanoun trong khi 5 người khác cũng trong một gia đình thiệt mạng, khi Israel pháo kích thị trấn Khan Younis. Các nhân chứng ở miền bắc, đông và nam Gaza xác nhận rằng họ nghe thấy tiếng bom đạn dữ dội sau khi xe tăng Israel cùng pháo kích bắn phá các ngôi nhà, trang trại và đất của người dân Palestine.
Phong trào Hamas ở Dải Gaza không công bố tình hình thương vong  nhưng người phát ngôn Abu Obeida nói trên kênh truyền hình Hamas TV rằng quân đội Israel sẽ bị đánh bật khỏi Dải Gaza. "Israel đang che giấu những thất bại. Hamas sẽ còn chiến đấu cho đến khi Israel công nhận quyền của người dân ở Dải Gaza".
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng quân đội sẽ còn mở rộng chiến dịch quân sự hơn nữa ở Dải Gaza. "Khi không thể phá hủy các đường hầm của Hamas bằng máy bay, chúng ta phải đưa bộ binh vào Gaza. Cái giá phải trả sẽ là rất lớn nhưng Israel sẽ hoàn thành chiến dịch này". Phía israel tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 20 tay súng Hamas và phá hủy hàng loạt các thiết bị dùng để phóng rocket.
Trong một động thái nhằm làm giảm căng thẳng ở Dải Gaza, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã đến Trung Đông vào ngày hôm nay. Ông Ban Ki-moon kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn để các nỗ lực nhân đạo tiếp tục được triển khai.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-binh-israel-tien-vao-gaza-nguoi-palestine-thiet-mang-a41826.html