+Aa-
    Zalo

    Thế giới: Căn bệnh ung thư giết người gấp bội AIDS

    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo tạp chí The Economist xuất bản tại London, căn bệnh ung thư gây chết người còn nhiều hơn cả ba loại bệnh AIDS, sốt rét và bệnh lao cộng lại.
    (ĐSPL) - Theo tạp chí The Economist xuất bản tại London, căn bệnh ung thư  gây chết người còn nhiều hơn cả ba loại bệnh AIDS, sốt rét và bệnh lao cộng lại.
    Thế giới: Căn bệnh ung thư giết người gấp bội AIDS

    Căn bệnh ung thư gây chết người trên toàn thế giới gấp bội đại dịch AIDS.

    Những người nghèo mắc bệnh ung thư không chỉ có nguy cơ tử vong, mà còn phải chịu nhiều đau đớn khi không tiền chạy chữa. Khi các nhà nghiên cứu hỏi chuyện các bệnh nhân đang trong giai đoạn cuối, họ nói về sự khủng hoảng và tuyệt vọng tinh thần, trong lúc bệnh nhân người Kenya kể về những đau đớn thể xác và âu lo về tiền bạc.
    Ung thư giết hại nhiều nạn nhân hơn, nhưng lại không được hưởng các nguồn tài chính như đã dành cho việc chống lại bệnh AIDS, sốt rét và lao. Ba trong số các “mục tiêu thiên niên kỷ về phát triển” liên quan đến lĩnh vực y tế, nhưng không hề nêu ra bệnh ung thư. Và hiếm có loại thuốc trị ung thư thế hệ mới nào được Tổ chức Y tế Thế giới coi là chính yếu, trong khi tình hình bệnh ung thư hiện nay có thể so sánh với căn bệnh AIDS của những năm 1980.
    Trên thực tế 80\% số bệnh nhân lẽ ra không thiệt mạng nếu được chữa trị đến nơi đến chốn và những người này  đều sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Các bác sĩ ước tính có thể cứu được khoảng 80\% người mắc bệnh ung thư gan và 70\% bệnh nhân ung thư cổ tử cung nếu họ được chủng ngừa viêm gan siêu vi C và VPH, với chi phí rất thấp. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-can-benh-ung-thu-giet-nguoi-gap-boi-aids-a29970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan