Thủ lĩnh IS thề đánh bại Mỹ và đồng minh


Thứ 6, 14/11/2014 | 01:10


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thủ lĩnh IS mới đây đã xuất hiện trong đoạn video tuyên bố không bao giờ từ bỏ cuộc chiến và thề sẽ đánh bại liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu.

(ĐSPL) - Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS mới đây đã xuất hiện trong đoạn video tuyên bố không bao giờ từ bỏ cuộc chiến và thề sẽ đánh bại liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu.
Theo tin tức từ AP, kẻ cầm đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria, Abu Bakr Al Baghdadi đã bất ngờ xuất hiện trong một đoạn băng ghi âm được tung lên mạng Internet sau khi có thông tin cho rằng y đã bị thương hoặc thiệt mạng sau đợt không kích của Mỹ.
 - Thủ lĩnh IS thề đánh bại Mỹ và đồng minh

Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS, Abu Bakr Al Baghdadi.

Tại đây, Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo khẳng định, sẽ đánh bại liên minh quốc tế chống nhóm phiến quân này do Mỹ cầm đầu, đồng thời kêu gọi các tín đồ Hồi giáo ủng hộ họ tại một loạt quốc gia A rập như Ai Cập, Lybia, Saudi Arabia, Yemen và Algeria, thực hiện việc “kích nổ những ngọn núi lửa thánh chiến ở mọi nơi”.
Trong tuyên bố được đưa ra ngày 13/11, được truyền đi trên các mạng xã hội, Abu Bakr al-Baghdadi nói các chiến binh của mình sẽ 'không bao giờ bỏ cuộc và chiến đấu đến người cuối cùng'.
Theo AP, bản ghi âm lần này có giọng nói trùng với các đoạn ghi âm được công bố trước đây của Abu Bakr al-Baghdadi. Phía Mỹ và các đồng minh chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào xác thực đoạn băng ghi âm mà Nhà nước Hồi giáo vừa công bố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-is-the-danh-bai-my-va-dong-minh-a68982.html