TQ bác tin ông Hồ Cẩm Đào liên quan đến điều tra tham nhũng


Thứ 7, 07/03/2015 | 03:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Phát ngôn viên Quốc hội Trung Quốc ngày 6/3 khẳng định, ông Hồ Cẩm Đào không liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng đối với phụ tá cấp cao của ông Lệnh Kế Hoạch.

(ĐSPL) – Phát ngôn viên Quốc hội Trung Quốc ngày 6/3 khẳng định, ông Hồ Cẩm Đào không liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng đối với phụ tá cấp cao của ông Lệnh Kế Hoạch.

Theo tin tức trên Reuters, Lu Xinhua, phát ngôn viên Quốc hội Trung Quốc ngày 6/3 cho hay, sẽ là sai lầm nếu cho rằng cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào là mục tiêu thực sự của cuộc điều tra.

"Đó là sự phỏng đoán vô căn cứ. Điều đó hoàn toàn sai trái", ông Lu nói trước một nhóm phóng viên bên lề kỳ họp Quốc hội thường niên.

Ông Lu cũng nói thêm, ông Lệnh bị điều tra vì vấn đề tài chính nhiều hơn vấn đề chính trị.

Ông Hồ Cẩm Đào (trái) và ông Lệnh Kế Hoạch.

Được biết, ông Lệnh từng là chánh văn phòng trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) dưới thời ông Hồ Cẩm Đào. Tuy nhiên, ông bị giáng chức vào tháng 9/2012 mà không có lời giải thích.

Các nguồn tin nói với Reuters, động thái diễn ra sau khi con trai ông Lệnh liên quan đến một vụ tai nạn siêu xe chết người 6 tháng trước đó.

Ông Lệnh bị nghi đã điều động Cục Cảnh vệ Trung ương để giải tỏa hiện trường tai nạn và cố gắng che đậy cái chết của con trai. Đây là một sự kiện nhạy cảm vì nó có thể củng cố quan điểm cho rằng, con cái của các quan chức cấp cao có cuộc sống giàu có và hưởng nhiều đặc quyền.

Lệnh Kế Hoạch sau đó được bổ nhiệm vào vị trí ít quyền lực hơn - Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương, phụ trách các đảng phái chính trị khác, các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số cho tới khi ông bị sa thải năm 2014, khi cuộc điều tra tham nhũng được công bố.

Tuy nhiên, người phát ngôn Lu cho biết, những câu chuyện về con trai của ông Lệnh “đều mới chỉ là tin đồn lúc này”.

Ông Lệnh đến từ tỉnh giàu than Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc. Được biết, nhiều quan chức cấp cao đến từ tỉnh này đã bị điều tra tham nhũng, bao gồm cả anh trai của Lệnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-bac-tin-ong-ho-cam-dao-lien-quan-den-dieu-tra-tham-nhung-a86391.html