TQ: Giẫm đạp kinh hoàng đêm giao thừa, 35 người chết


Thứ 5, 01/01/2015 | 01:30


(ĐSPL) - Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương trong thảm kịch dẫm đạp tập thể ngay trước thời điểm giao thừa ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

(ĐSPL) - Ít nhất 35 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương trong thảm kịch dẫm đạp tập thể ngay trước thời điểm giao thừa ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
Xem video:
Theo tin tức trên tờ Telegraph (Anh), thảm kịch xảy ra tại khu vực bờ sông Bund trước thời điểm bước sang năm mới 2015 khoảng 30 phút, khi rất đông người đổ về khu vực.

Xe cứu thương đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Nguồn tin của Telegraph và tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, vụ dẫm đạp bắt đầu nổ ra sau khi một số người cầm tiền rải xuống đám đông bên dưới ban công quán Bar Bund 18 Club. Hiện cảnh sát Trung Quốc vẫn đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ giẫm đạp
Trong 3 năm qua, đây là khu vực thường có trình chiếu ánh sáng laser mỗi dịp đón năm mới. Tuy nhiên năm nay, sự kiện này đã bị hủy.
Một tuần trước ngày đón năm mới, giới chức Thượng Hải đã quyết định hủy sự kiện trên, vốn từng thu hút tới gần 300.000 người trong năm ngoái, do lo ngại về việc kiểm soát đám đông.

Người thân lo lắng cho nhau ở bệnh viện sau vụ giẫm đạp.

Đây là khu vực nổi tiếng với những kiến trúc trước năm 1949, và từng là trung tâm tài chính của Thượng Hải. Ngày nay đây là điểm đến rất được các du khách ưa thích, với nhiều nhà hàng và cửa hàng thời trang cao cấp.
42 người bị thương đã được gấp rút đưa đến 3 bệnh viện địa phương sau khi cảnh sát tràn vào khu vực để cố gắng giải tán đám đông. Giới chức thành phố Thượng Hải khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện tại là chăm sóc cho 42 người bị thương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-giam-dap-kinh-hoang-dem-giao-thua-35-nguoi-chet-a77283.html