+Aa-
    Zalo

    Ukraina nối lại các chiến dịch trấn áp ở miền đông

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các lực lượng Ukraina đã dùng máy bay, trọng pháo tấn công các căn cứ ly khai ở miền đông, sau khi Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn.
    (ĐSPL) - Các lực lượng Ukraina đã dùng máy bay, trọng pháo tấn công các căn cứ ly khai ở miền đông, sau khi Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn.
    Theo Reuters, quyết định chấm dứt ngừng bắn của Tổng thống Ukraina đã vấp phải phản ứng dữ dội của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã nói rằng ông Poroshenko coi thường ý kiến của các nhà lãnh đạo Nga-Anh-Pháp và sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn vì đã rời bỏ con đường hòa bình.
    Ukraina nối lại các chiến dịch trấn áp ở miền đông

    Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraina

    Một giờ đồng hồ sau khi lệnh ngừng bắn hết hạn, ngày 1/7, Ukraina đã phát động một chiến dịch quân sự mới chống lại các phần tử ly khai ở miền đông đất nước. Chính phủ Ukraina nói rằng lực lượng của họ đã chiếm lại một trong những chốt kiểm soát dọc biên giới Nga từng bị lực lượng ly khai chiếm đóng.
    Văn phòng tổng thống Ukraina nói rằng Tổng thống Poroshenko chúc mừng lực lượng chính phủ đã chiếm lại chốt kiểm soát Dolzhanskyi và gọi đó là “chiến thắng đầu tiên” sau khi tái khởi động “chiến dịch chống khủng bố”.
    Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp lên án ông Poroshenko về việc tiếp tục các chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraina.
    Phát biểu trước các nhà ngoại giao và đại sứ thường trực tại Moscow, Tổng thông Putin nói rằng nước Nga sẽ “tiếp tục dốc sức bảo vệ quyền của người Nga, những đồng bào của chúng tôi tại nước ngoài” và sử dụng “tất cả những công cụ có sẵn” từ “chính trị và kinh tế đến những hoạt động nhân đạo, quyền tự vệ, đã được quy định trong luật quốc tế.” 
    Tuần trước, Thượng viện Nga, theo yêu cầu của ông Putin, đã rút lại nghị quyết cho phép ông đưa quân vào Ukraina để bảo vệ công dân Nga và những người Ukraine nói tiếng Nga. Tuy nhiên, ngay sau quyết định của quốc hội, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ “luôn bảo vệ” đồng bào Nga tại Ukraina, cũng như những người Ukraina cảm thấy gắn bó gần gũi với nước Nga. Ông nói thêm rằng ông hy vọng các lực lượng vũ trang sẽ không cần phải làm như vậy.
    Cũng trong ngày 1/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã cáo buộc lực lượng quân đội Ukraina sát hại và gây thương tích cho thường dân trong  “những vụ pháo kích thường xuyên vào thành phố và các khu dân cư” tại miền đông Ukraina. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-noi-lai-cac-chien-dich-tran-ap-o-mien-dong-a39132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan