Thể hình của Văn Hậu đã hoàn thiện thế nào từ khi sang châu Âu thi đấu?


Thứ 3, 11/02/2020 | 12:09


Cùng sự kiện

Đoàn Văn Hậu đã có những thay đổi tích cực rõ rệt về mặt thể hình sau một khoảng thời gian đầu quân cho CLB Heerenveen (Hà Lan).

Đoàn Văn Hậu đã có những thay đổi tích cực rõ rệt về mặt thể hình sau một khoảng thời gian đầu quân cho CLB Heerenveen (Hà Lan).

Văn Hậu cải thiện nhiều về thể hình kể từ khi sang châu Âu thi đấu. Ảnh: Heerenveen

Trước khi sang Hà Lan thi đấu, theo số liệu chính thức của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Đoàn Văn Hậu cao 185 cm, nặng 70 kg ở mùa giải 2018.

Dù sở hữu chiều cao tương đối lý tưởng nhưng Văn Hậu không có được sự cân đối về mặt thể hình bởi anh không sở hữu chỉ số cân nặng chuẩn.

Tuy nhiên, kể từ khi khoác áo CLB Heerenveen, cầu thủ người Thái Bình tăng cân khá nhanh và đã có cải thiện đáng kể về mặt thể hình. Khi về hội quân cùng U22 Việt Nam dự SEA Games hồi tháng 11/2019, Văn Hậu nặng 80,5 kg với chiều cao 185 cm.

Việc được tập luyện và thi đấu hợp lý kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học đã giúp Văn Hậu nhanh chóng có được thân hình vạm vỡ, “dày mình” hơn rất nhiều so với quãng thời gian còn thi đấu trong nước.

Chỉ số chiều cao, cân nặng của Văn Hậu ở rất gần siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Ronaldo hiện cao 187 cm, nặng 83 kg, được xem là hình mẫu lý tưởng trong thế giới thể thao ngày nay.

Không chỉ vậy, nếu xét riêng dàn hậu vệ cánh của CLB Heerenveen thì Văn Hậu là người sở hữu thể hình ấn tượng nhất.

Sherel Floranus, đối thủ số một của Văn Hậu nơi hành lang trái có chiều cao 182 cm và chỉ nặng có 73 kg.

Lucas Woudenberg cao 1m86 nhưng cũng chỉ nặng 70kg. Ricardo van Rhijn là cái tên có thể hình tốt nhất với chiều cao 1m83 cùng cân nặng 79kg, tuy nhiên vẫn thua kém Văn Hậu.

Văn Hậu vừa có màn trình diễn ấn tượng thứ 2 liên tiếp trong màu áo đội trẻ Heerenveen khi được ra sân chính thức ở đội trẻ. Anh thể hiện rõ vai trò của mình ở khâu phòng ngự và luân chuyển bóng lên tuyến trên.

Ở trận đấu tiếp theo, Văn Hậu và đồng đội chạm trán Jong VVV Venlo vào ngày 17/2.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-hinh-cua-van-hau-da-hoan-thien-the-nao-tu-khi-sang-chau-au-thi-dau-a311209.html