Báo châu Á hết lời khen ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia


Thứ 6, 11/10/2019 | 07:16


Tờ Fox Sport dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Fox Sport dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam sau trận thắng Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Malaysia tại Mỹ Đình. Ảnh: Zing.vn.

Chiến thắng trước Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên có cùng 4 điểm như Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Hiện tại, hai đội bóng này đang kém đội đầu bảng UAE 2 điểm. Có thể thấy cuộc đua tam mã vô cùng gay cấn ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, tờ Fox Sport Asia đã bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đang mạnh lên và tiếp tục cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình”.

Tờ Fox Sport miêu tả về bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải: “Quế Ngọc Hải đã thực hiện đường chuyền tốt cho Quang Hải. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã di chuyển ra phía sau Shahrul Saad để tận dụng khoảng trống.

Ngôi sao đang khoác áo CLB Hà Nội đã có pha xử lý vô cùng tuyệt vời. Anh đã thực hiện ngay cú ngả người vô lê ở góc hẹp, khiến cho thủ thành Farizal Marlias bó tay”.

Tờ báo này cũng cho rằng việc đội tuyển Việt Nam tổ chức tốt khiến cho Malaysia không thể hiện được nhiều: “Dù đã cho thấy những nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn thắng nhưng Malaysia lại gặp vấn đề trong khâu kiểm soát. Thậm chí, họ còn suýt nữa phải nhận bàn thua thứ 2 khi cú dứt điểm của Anh Đức bị cầu thủ Malaysia chặn được ngay trên vạch vôi”.

Trong bài phân tích: “5 điểm nhấn sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia”, tác giả cũng thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam quá sắc sảo trong việc tận dụng cơ hội. Những đường lên bóng của Việt Nam có tính sát thương nhiều hơn so với Malaysia. Tình huống tận dụng cơ hội để ghi bàn của Quang Hải là ví dụ điển hình.

Trong một diễn biến liên quan, trên trang fanpage 1,7 triệu lượt thích của CĐV Malaysia tràn ngập những bình luận về trận thua trước Việt Nam của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Bài đăng với nội dung "Thủ môn ĐT Việt Nam chẳng có thử thách nào trong suốt 80 phút. Quần áo anh ta thậm chí sạch trơn" nhận được hơn 2.000 lượt thích, gần 700 bình luận.

Tài khoản Muhammad Afifi bình luận: "Phải thừa nhận Việt Nam mạnh hơn Malaysia. Họ đã đạt đến đẳng cấp châu Á. Quang Hải thực sự tốt. Hãy chờ những con hổ Malaysia lên tiếng ở trận đấu tới".

Tài khoản Mohammad Irwin cho rằng: "Hàng phòng ngự Việt Nam quá mạnh. Cơ hội của chúng ta chỉ gói gọn tại Malaysia, Thái Lan và UAE mà thôi!".

Sau trận đấu tại Mỹ Đình, HLV trưởng đội tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe, bỏ họp báo mà không nói rõ lý do. Trợ lý của vị HLV này thực hiện phần họp báo thay.

Ông nói: "Tôi chúc mừng tuyển Việt Nam thắng 1-0. Chúng tôi đã có cơ hội trước và chơi tốt, nhưng không tận dụng được. Tôi thừa nhận có lỗi của hàng thủ".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-het-loi-khen-ngoi-chien-thang-cua-dt-viet-nam-truoc-malaysia-a296517.html