Báo Thái cảnh báo HLV Nishino đặc biệt để mắt tới 4 cầu thủ tuyển Việt Nam


Thứ 3, 19/11/2019 | 00:24


Cùng sự kiện

Truyền thông Thái Lan đưa ra nhiều lời nhắc nhở dành cho HLV trưởng Akira Nishino trước khi bước vào "đại chiến" với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Truyền thông Thái Lan đưa ra nhiều lời nhắc nhở dành cho HLV trưởng Akira Nishino trước khi bước vào "đại chiến" với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 10 điểm. Thái Lan có 7 điểm tạm đứng thứ hai. UAE và Malaysia có cùng 6 điểm, chia nhau hai vị trí tiếp theo. Indonesia chưa có điểm nào sau 4 trận đấu và đứng cuối bảng.

Trận thua bất ngờ trước Malaysia khiến thầy trò HLV Akira Nishino càng quyết tâm gấp bội khi làm khách trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam.

Truyền thông và người hâm mộ Thái Lan cũng rất quan tâm tới trận đấu này, không ngừng đưa ra những nhận định, bình luận nhằm cổ vũ tinh thần đồng thời "hiến kế" cho HLV Akira Nishino.

Quang Hải và Công Phượng khiến báo Thái Lan e ngại. 

Tờ SMM Sport (Thái Lan) đánh giá, 4 cầu thủ "nguy hiểm" bậc nhất của tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng. Đồng thời, nhắc nhở vị chiến lược gia người Nhật cần cảnh giác đặc biệt đến 4 cầu thủ này nếu như muốn giành thắng lợi.

Quang Hải là ngôi sao nhận được đánh giá cao nhất từ báo chí Thái Lan. Truyền thông xứ Chùa Vàng khẳng định, Quang Hải có cái chân trái thực sự "đáng gờm".

SMM Sport viết: “Quang Hải sở hữu cái chân trái đáng sợ. Anh là ngòi nổ của tuyển Việt Nam và thường xuyên tạo ra cơ hội nguy hiểm. Quang Hải cũng thích di chuyển rộng để gây hỗn loạn hàng thủ đối phương”.

Trong khi đó, dù thời gian qua Công Phượng ít có cơ hội thi đấu cũng như thể hiện trên sân chưa hẳn đúng như thực lực của anh. Tuy nhiên, SMM Sport vẫn gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam" và nhắc lại "Công Phượng đã nổi lên từ cấp độ đội trẻ với kỹ thuật và tốc độ thượng thừa".

Tờ báo này cho rằng, nếu HLV Park Hang-seo để Công Phượng vào sân ngay từ đầu, tuyển Thái Lan "sẽ có một đêm đau đầu với anh ấy".

Ngoài ra, tờ báo này cũng tin rằng chiều cao 1,89 m sẽ giúp Văn Lâm có lợi thế trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Văn Lâm có đẳng cấp của một cầu thủ châu Âu, đang có phong độ tốt và là "điểm tựa vững vàng của tuyển Việt Nam thời gian qua".

Văn Hậu được SMM Sport nhận định là "tương lai của tuyển Việt Nam". Tác giả bài viết nhắc việc Văn Hậu được đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á" và nhận định "như vậy là đủ hiểu anh ta xuất sắc đến nhường nào".

Văn Hậu là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

Tờ báo này đưa ra đánh giá: “Văn Hậu là cầu thủ chạy cánh trái hứa hẹn nhất của bóng đá Việt Nam. Anh trở thành trụ cột của đội tuyển khi chỉ mới 20 tuổi. Văn Hậu có lối chơi toàn diện cả về tấn công lẫn phòng ngự, khả năng sút xa và chiều cao 1,85 m giúp anh sẵn sàng gây nguy hiểm ở những pha không chiến”.

Bên cạnh việc nhắc nhở HLV Nishino về sự nguy hiểm của tuyển Việt Nam, báo Thái cũng cho rằng đội nhà cần khắc phục một số vấn đề để có được kết quả tốt nhất.

Tờ MThai chỉ ra "sai lầm chết người" ở hàng thủ tuyển Thái Lan, nơi Tristan Do, Elias Dolah và Korrakot Wiriyaudomsiri đang thi đấu. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của các cầu thủ Thái Lan cũng cần cải thiện.

Ngoài ra, bài viết cũng nhắc đến việc các cầu thủ cần đẩy nhanh tốc độ chơi bóng, cầm bóng chắc rồi đưa ra những đường tạt chính xác.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-canh-bao-hlv-nishino-dac-biet-de-mat-toi-4-cau-thu-tuyen-viet-nam-a301339.html