Báo Thái đua nhau “khóc”, thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam chơi quá tốt


Thứ 4, 28/08/2019 | 03:48


Sau khi đội tuyển nữ Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam ở trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, báo Thái dùng từ “đổ lệ” để nói về thất bại này.

Sau khi đội tuyển nữ Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam ở trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, báo Thái dùng từ “đổ lệ” để nói về thất bại này.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành ngôi vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Ảnh: Dân Trí.

Tối 27/8, trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nữ Thái Lan và đăng quang ngôi vô địch ngay trên sân nhà của đối thủ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Huỳnh Như ở hiệp phụ. Cô đã phải rời sân ngay sau đó sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 2, và các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nỗ lực bảo toàn tỷ số khi còn 10 người.

Chứng kiến trận thua của đội nhà, truyền thông xứ Chùa Vàng không khỏi thất vọng. Trên trang Fox Sports phiên bản Thái đã xuất hiện bài viết với tựa đề: "Những giọt nước mắt đã rơi. Chaba Kaew (biệt danh tuyển nữ Thái Lan) nhìn Việt Nam đăng quang ngôi vương AFF Cup".

"Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc vô địch trên sân của người Thái, chấm dứt chuỗi vô địch 3 lần gần nhất của nữ Thái Lan tại đấu trường này", tờ báo này viết.

Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam vừa qua cũng làm gia tăng chuỗi thành tích đáng thất vọng của bóng đá Thái Lan nói chung. Trong những lần đối đầu gần nhất giữa 2 nền bóng đá ở các cấp độ đội tuyển, đội bóng xứ chùa Vàng gần như đều phải nhận kết quả buồn.

Trên tờ SMM Sports cũng xuất hiện bức ảnh các cô gái Thái Lan đổ gục xuống sân khi chứng kiến cảnh tượng ăn mừng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam.

"Thái Lan đã cố gắng lật ngược thế cờ nhưng không thể. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu sau các chức vô địch năm 2006 và năm 2012", trang này viết.

"Chúng tôi đã không thể hoàn thành được mục tiêu tại giải đấu này. Chúng tôi thừa nhận đội tuyển Việt Nam chơi quá tốt. Họ là tập thể vô cùng ăn ý và gắn kết. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm cho chặng đường sắp tới", tờ Fox Sports Asia dẫn lời phát biểu của đội trưởng Thái Lan Sunisa.

Ở một diễn biến liên quan, theo Dân Trí, sau khi giành chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được mức thưởng lớn.

Cụ thể, VFF thưởng cho thành tích giành ngôi hậu của đội tuyển nữ Việt Nam số tiền 600 triệu đồng. Còn trưởng Ban bóng đá nữ thuộc VFF, ông Phạm Thanh Hùng (Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh), thưởng cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung số tiền 360 triệu đồng.

Trước đó, sau khi đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết, VFF từng thưởng cho đội 400 triệu đồng, phần thưởng dành cho việc lọt vào bán kết từ phía VFF là 300 triệu đồng.

Tổng cộng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận số tiền thưởng 1,66 tỷ đồng cho thành tích vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2019.

Nếu tính luôn số tiền 300 triệu đồng khác mà trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng tặng cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung trước khi đi tập huấn chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận tổng cộng 1,96 tỷ đồng cho toàn bộ chiến dịch giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, tính cho đến tối 27/8.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-dua-nhau-khoc-thua-nhan-doi-tuyen-nu-viet-nam-choi-qua-tot-a290574.html