Bóng đá Hàn Quốc dậy sóng vì HLV bị cáo buộc tấn công tình dục hàng loạt học trò


Thứ 7, 14/09/2019 | 00:32


Cùng sự kiện

Làng bóng đá Hàn Quốc đang dậy sóng sau khi scandal xâm hại học trò của HLV Choi In-chol bị báo chí truyền thông khui ra vào đầu tháng 9 này.

Làng bóng đá Hàn Quốc đang dậy sóng sau khi scandal xâm hại học trò của HLV Choi In-chol bị báo chí truyền thông khui ra vào đầu tháng 9 này.

Ông Choi In-chol đã từ chức HLV trưởng đội nữ Hàn Quốc sau khi bị tố cáo tấn công và lạm dụng tình dục với các học trò.

Vừa qua, hàng loạt tờ báo lớn của Hàn Quốc đồng loạt đăng tin, HLV đội tuyển nữ Hàn Quốc, Choi In-chol đã bị cáo buộc tấn công và lạm dụng tình dục với các cầu thủ nữ trong thời gian ông dẫn dắt đội Incheon Hyundai Steel và đội tuyển Hàn Quốc.

Thậm chí, một số cầu thủ nữ Hàn Quốc từng là nạn nhân của ông Choi In-chol đã đứng ra làm chứng trước các phương tiện truyền thông.

Trước những cáo buộc và bằng chứng, HLV Choi In-chol đã quyết định từ chức HLV đội tuyển nữ Hàn Quốc ngay trong chiều ngày 9/9. Ông đã gửi lời xin lỗi tới những cầu thủ nữ đã bị tổn thương vì sự sai trái của mình.

HLV Choi In-chol cho biết: “Tôi có trách nhiệm với công việc của mình và những gì đã đăng tải trên mặt báo. Tôi quyết định rút lui khỏi đội tuyển quốc gia. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người từng bị tổn thương vì hành vi sai trái của mình. Tôi hiểu lời xin lỗi không thể hàn gắn nỗi đau cho họ nhưng tôi đang suy nghĩ nghiêm túc về những hành vi của mình”.

Tổng thư ký KFA Chun Han-jin bày tỏ sự nuối tiếc: "Ngày 28/8, KFA đã đưa Trung tâm báo cáo lạm dụng trong bóng đá vào hoạt động. Chúng tôi hy vọng những điều sai trái sẽ được phát hiện. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình để điều tra và ngăn chặn sự việc như thế này trong tương lai để nó không thể tái diễn một lần nữa".

HLV Choi In-chol lên nhậm chức thuyền trưởng đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc thay cho ông Yoon Duk-yeo. Người sẽ thay thế ông Choi được dự báo là HLV Reynald Pedros người Pháp.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-da-han-quoc-day-song-vi-hlv-bi-cao-buoc-tan-cong-tinh-duc-hang-loat-hoc-tro-a292733.html