6 cầu thủ Đồng Nai bị công an bắt vì nghi án bán độ


Thứ 2, 21/07/2014 | 02:33


(ĐSPL) – Ngay sau trận thua 3-5 trước chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 21 V.League 2014 chiều 20/7, 6 cầu thủ Đồng Nai đã bị cơ quan công an tạm giữ.

(ĐSPL) – Ngay sau trận thua 3-5 trước chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 21 V.League 2014 chiều 20/7, 6 cầu thủ Đồng Nai đã bị cơ quan công an tạm giữ, cách ly để phục vụ điều tra.
Sáu cầu thủ Đồng Nai bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) nghi ngờ dính tới tiêu cực gồm: Niệm Tiến, Thế Sơn, Long Giang, Kiên Trung, Đức Thiện và Hữu Phát. Trong số này có 3 cầu thủ đá chính, 3 cầu thủ dự bị, và có hai gương mặt từng nhiều năm góp mặt ở ĐT U23 và ĐTQG là Đức Thiện và Long Giang.
Bóng đá - 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an bắt vì nghi án bán độ
 Các cầu thủ Đồng Nai bị điều tra vì nghi án bán độ.
Trong thất bại trước chủ nhà Than Quảng Ninh chiều 20/7, nhiều cầu thủ Đồng Nai đã có dấu hiệu thi đấu dưới sức một cách khó hiểu. Cụ thể là số bàn thắng thua. Hải Anh mở tỷ số cho CLB Đồng Nai, sau đó, đội bóng đến từ miền Đông Nam Bộ nhận liên tiếp 5 bàn thua trong vòng 50 phút. Cuối trận, đội khách gỡ được hai bàn để kết thúc trận đấu có 8 bàn thắng. 
Theo thông tin ban đầu, nhóm 6 người bị bắt giữ gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của CLB Đồng Nai. Họ đa số đều đến từ một CLB ở TP HCM từ mùa giải năm ngoái. Được biết nhóm cầu thủ thuộc diện nghi vấn sẽ được đưa ra Hà Nội trong khi HLV Trần Bình Sự và các cầu thủ khác được phép di chuyển về Đồng Nai.
Giám đốc điều hành CLB Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long đã xác nhận thông tin cầu thủ nhà bị điều tra, và khẳng định đội bóng rất hợp tác với cơ quan an ninh. Trước đó hồi tháng 4 vừa qua nhiều cầu thủ Ninh Bình đã bị tạm giữ vì tham gia cá độ tại AFC Cup 2014. Kết quả, bầu Trường giải tán đội bóng, không dự V-League và có 5 cầu thủ bị cơ quan điều tra tạm giam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cau-thu-dong-nai-bi-cong-an-bat-vi-nghi-an-ban-do-a42064.html