Báo Anh khẳng định chọn Thanh Hậu trong tốp 40 sao trẻ xuất sắc


Thứ 5, 16/10/2014 | 04:26


(ĐSPL) – Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ Thanh Hậu của U19 Việt Nam được bầu chọn vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.

(ĐSPL) – Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ Thanh Hậu của U19 Việt Nam được bầu chọn vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.
Sau khi cái tên Phan Thanh Hậu được tờ báo uy tín Guardian của Anh xướng tên trong tốp những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới, không ít người đã cho rằng John Duerden, tác giả của bài báo đã có sự nhầm lẫn. Cụ thể ở đây là giữa Thanh Hậu và Công Phượng. Tuy nhiên nhà báo này vừa khẳng định không hề có chuyện đó.
Bóng đá - Báo Anh khẳng định chọn Thanh Hậu trong tốp 40 sao trẻ xuất sắc

 Thanh Hậu của U19 Việt Nam được đánh giá rất cao. Ảnh: Bongdaplus.

John Duerden khẳng định, cầu thủ được chọn là Thanh Hậu chứ không phải ai khác của U19 Việt Nam, và việc xuất hiện clip về Công Phượng là do ông không tìm thấy đoạn video nào nói về cầu thủ gốc Quãng Ngãi nên đành dùng tạm một clip chung về đội tuyển U19 Việt Nam. Nhỏ tuổi nhất đội, sinh ngày 12/1/1997 và chỉ cao 1,65m, nặng 56kg nhưng Phan Thanh Hậu là một trong những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật thuộc loại tốt nhất của U19 Việt Nam. Thanh Hậu sinh tại Quảng Ngãi, là học viên khóa II của học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG.
 
Clip tài năng của Thanh Hậu.
Cầu thủ mang số áo số 11 được đánh giá rất cao về kỹ năng chơi bóng. Trong những bài kiểm tra kỹ thuật tại học viện, Thanh Hậu luôn là một trong những cầu thủ đạt điểm cao nhất. Chân trái của cầu thủ này rất khéo, thực hiện dễ dàng những động tác kỹ thuật rất khó.
Thanh Hậu có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh. Anh có những cú chạm bóng rất tinh tế, chơi một chạm hay, tạo ra khoảng trống cũng như các cơ hội cho đồng đội. Ngay từ khi U19 Việt Nam được thành lập vào tháng 8 năm ngoái, Thanh Hậu đã có tên. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Guardian, một trong những tờ báo chính thống rất uy tín của Anh bầu chọn Thanh Hậu là 1 trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh.
Điểm yếu lớn nhất của Thanh Hậu là tâm lý và thể hình nhỏ con. Điều đó khiến anh không thể cạnh tranh được với Tuấn Anh, Xuân Trường cho 2 vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, ở trận gặp U19 Nhật Bản tại giải U19 châu Á Thanh Hậu đã được vào sân ngay từ đầu thay cho đàn anh Xuân Trường và thi đấu khá tốt khi không ít lần khiến hậu vệ đội bạn vất vả cản phá.
Với những gì đã thể hiện, Thanh Hậu hứa hẹn sẽ còn thi đấu chói sáng trong thời gian tới khi nhiều cầu thủ U19 Việt Nam sẽ rời đội vì quá tuổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-khang-dinh-chon-thanh-hau-trong-top-40-sao-tre-xuat-sac-a55730.html