Báo chí Iran sốc vì đội nhà thảm bại trước Olympic Việt Nam


Thứ 3, 16/09/2014 | 03:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn thực sự khi bất ngờ hạ đội bóng cùng lứa Iran với tỷ số 4-1 khiến truyền thông Iran choáng nặng.

(ĐSPL) – Đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn thực sự khi bất ngờ hạ đội bóng cùng lứa Iran với tỷ số 4-1. Truyền thông Iran choáng nặng với thất bại của đội nhà.
Tại Asiad 17, tổ chức tại Hàn Quốc, Olympic Việt Nam nằm ở bảng H, cùng với các đối thủ Iran và Kyrgyzstan. Trước trận ra quân gặp Iran chiều 15/9, không nhiều người  dám nghĩ đoàn quân của HLV Miura có thể đánh bại được đội bóng hùng mạnh bậc nhất châu lục. Đội tuyển Olympic Iran từng 4 lần vô địch ở sân chơi Asiad, trong khi đội tuyển quốc gia cũng 3 lần vô địch châu Á và 3 lần tham dự VCK World Cup.
Bóng đá - Báo chí Iran sốc vì đội nhà thảm bại trước Olympic Việt Nam
 Bài báo về thất bại của Iran trước Olympic Việt Nam.
Bởi thế trận thua "vỡ mặt" và chẳng thể bào chữa của đội nhà trước đội bóng vùng trũng Đông Nam Á khiến dư luận và truyền thông Iran sốc nặng, bàng hoàng. Đó là một Iran yếu đuổi, rời rạc và rệu rã kém xa sự kỳ vọng của người hâm mộ. Không những cay cú dẫn đến phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Olympic Việt Nam, nhiều trụ cột bên phía Iran còn suýt "nói chuyện với nhau bằng nắm đấm" khi tiến vào đường hầm. Sự bất lực đã lên tới đỉnh điểm.
Ngay sau trận đấu, website chính thức của bóng đá Iran - Teammelli.com đã cho đăng bài trên trang chủ với dòng tít: “Iran đã nhận một bài học bóng đá từ Olympic Việt Nam”. Thất vọng tột cùng về màn trình diễn tệ hại của đội nhà, chính HLV Olympic Iran, ông Vingada, cũng thốt lên chiến thắng giành cho Olympic Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. "Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã dự đoán rằng đối thủ của chúng ta không dễ bị đánh bại. Nếu không thi đấu tập trung, chúng tôi sẽ phải đối mặt với thất bại. Thực tế, các cầu thủ Việt Nam là những người thi đấu tốt hơn, xuất sắc hơn trong khả năng cầm bóng và phản công. Tôi không hề bị sốc vì kết quả này mà chỉ thất vọng" – Vingada thừa nhận.
“Đó là một kết cục cay đắng cho những sai lầm của đội bóng. Ngay cả khi đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng và giành vé đi tiếp thì đây sẽ là bài học nhớ đời cho bóng đá Iran ở giải đấu này cũng như về sau” – bài báo chốt lại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-iran-soc-vi-doi-nha-tham-bai-truoc-olympic-viet-nam-a50836.html