Báo Indonesia lại "vừa đấm vừa xoa" trước thành tích của Văn Hậu


Thứ 2, 16/12/2019 | 04:04


Cùng sự kiện

Mặc dù ca ngợi Văn Hậu tỏa sáng tại SEA Games 30 vừa qua nhưng báo chí Indonesia cũng "mỉa mai" việc cầu thủ này chưa từng được ra sân kể từ khi khoác áo CLB Heerenven.

Mặc dù ca ngợi Văn Hậu tỏa sáng tại SEA Games 30 vừa qua nhưng báo chí Indonesia cũng "mỉa mai" việc cầu thủ này chưa từng được ra sân kể từ khi khoác áo CLB  SC Heerenveen (Hà Lan).

Bài viết trên tờ Indo Sport nói về Văn Hậu. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 đã qua được vài ngày nhưng truyền thông Indonesia vẫn dành cho hậu vệ của U22 Việt Nam Đoàn Văn Hậu một sự "quan tâm" đặc biệt.

Trong trận chung kết SEA Games 30, Văn Hậu rõ ràng là cái tên khó quên nhất đối với người Indonesia. Không chỉ lập cú đúp góp phần vào chiến thắng đậm 3-0 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia, Văn Hậu còn là người vô tình khiến tiền vệ "Messi Indonesia" Evan Dimas gặp chấn thương và phải rời sân.

Dimas không thể thi đấu, U22 Indonesia vuột mất chức vô địch SEA Games vào tay thầy trò HLV Park Hang-seo, truyền thông Indonesia càng có cớ để chỉ trích Văn Hậu.

Trong một bài đăng mới đây, báo Indosport (Indonesia) đăng tải bài viết với tiêu đề: "Cỗ máy hủy diệt đôi chân Evan Dimas - Đoàn Văn Hậu được CLB Hà Lan chào đón như anh hùng": "Cầu thủ này đã nhận được phản hồi rất tích cực từ SC Heerenveen. Trên fanpage của đội bóng Hà Lan, hậu vệ sinh ra ở Hưng Hà, Thái Bình được CLB chào đón như một anh hùng. Họ đã rất ấn tượng với màn trình diễn của anh tại SEA Games - người đã ghi 2 bàn thắng mặc dù chơi ở vị trí hậu vệ. Văn Hậu thực sự là cầu thủ đẳng cấp và có nhiều tiềm năng"

Báo này lên tiếng ca ngợi Văn Hậu là ngôi sao với phong độ đỉnh cao, đóng góp lớn vào chức vô địch của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Tuy nhiên, ngay từ tiêu đề, Indosport đã tiếp tục đổ lỗi cho Văn Hậu là người khiến Evan Dimas chấn thương. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng nhấn mạnh rằng Văn Hậu đang chịu cảnh ngồi dự bị ở đội bóng chờ tụt hạng: "Thật đáng tiếc, sau màn trình diễn xuất sắc cùng U22 Việt Nam và đánh bại Indonesia trong trận chung kết, Văn Hậu phải đối mặt với thực tế phũ phàng. Kể từ ngày 2/9 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Văn Hậu xuất ngoại đến Hà Lan từ bản hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC. Anh chưa từng được ra sân kể từ khi đến với Heerenveen".

Ngoài ra, tờ báo thể thao của Indonesia cũng dự đoán thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không có được thành công tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay do thiếu vắng Đoàn Văn Hậu trong đội hình vì SC Heerenveen không chịu "nhả" người.

"Dường như đang có sự bất hòa giữa U23 Việt Nam và SC Heerenveen về việc đội bóng của Hà Lan không đồng ý nhả Đoàn Văn Hậu về dự VCK U23 châu Á 2020, do đây không phải giải đấu nằm trong lịch FIFA.

Trước đây, Heerenveen đã cho phép Đoàn Văn Hậu về đá SEA Games với điều kiện nhận được khoản phí 40 nghìn euro từ Hà Nội FC, nhưng với giải U23 châu Á thì có vẻ họ không đồng ý.

Không chỉ vậy, nhiều phương tiện truyền thông của Hà Lan cũng đang có những sức ép về việc Heerenveen nên sớm sử dụng Đoàn Văn Hậu trong các trận đấu chính thức, thay vì chỉ để trên băng ghế dự bị như trong suốt thời gian qua".

Hiện, U23 Việt Nam đang có đợt tập huấn kéo dài hơn 10 ngày ở Hàn Quốc trước khi trở về TP.HCM vào ngày 22/12. Dự kiến, ngày 1/1/2020, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan và bắt đầu hành trình chinh phục giải U23 châu Á 2020.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-lai-vua-dam-vua-xoa-truoc-thanh-tich-cua-van-hau-a304728.html