Báo quốc tế: "Việt Nam thổi bay Indonesia để thắng trận thứ hai liên tiếp"


Thứ 4, 16/10/2019 | 01:18


Cùng sự kiện

Sau chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trên sân khách Indonesia, giới truyền thông khu vực lần lượt ngả mũ trước sự tiến bộ vượt bậc của tuyển Việt Nam.

Sau chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trên sân khách Indonesia, giới truyền thông khu vực lần lượt ngả mũ trước sự tiến bộ vượt bậc của tuyển Việt Nam.

Bóng đá - Báo quốc tế: 'Việt Nam thổi bay Indonesia để thắng trận thứ hai liên tiếp'

Việt Nam được báo chí khu vực khen ngợi hết lời sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia. Ảnh: TTXVN 

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít khá kêu: "Việt Nam thổi bay Indonesia để thắng trận thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022."

Reuters cũng bình luận thêm: "Một Indonesia mất phương hướng tiếp tục phải hứng chịu thất bại thứ tư trước tuyển Việt Nam."

Còn AFP cũng có đoạn miêu tả về trận đấu ở Bali: "Tuyển Việt Nam làm nhục Indonesia bằng màn trình diễn đẳng cấp, đá trên chân hoàn toàn".

Cây viết chuyên về bóng đá châu Á - Gabriel Tan thuật lại: "Sau khi đánh bại Malaysia, đoàn quân HLV Park Hang Seo bước vào cuộc đấu ở Bali với tâm thế cửa trên trước người Indonesia.

Thi đấu khoa học và hiệu quả, tuyển Việt Nam có bàn khai thông bế tắc phút 26 khi Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu tạo điều kiện cho Duy Mạnh dễ dàng lập công ở cự ly gần.

Mang băng đội trưởng nhưng trung vệ Basna lại thi đấu khá ngờ nghệch. Anh mắc sai lầm nghiêm trọng ở hiệp hai khi phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Quế Ngọc Hải tận dụng triệt để cơ hội để nhân đôi cách biệt.

Tiếp đó, Trọng Hoàng tung đường chuyền xé toang hàng thủ chủ nhà cho Tiến Linh băng xuống sút tung lưới Indonesia, giúp Việt Nam có chiến thắng giòn giã.

Dù bị thủng lưới 1 bàn lúc cuối trận nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn vui sướng bỏ túi 3 điểm tiếp theo. Tuyển Việt Nam đang hướng đến ngôi đầu bảng khi chuẩn bị tiếp đón 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là UAE và Thái Lan trên sân Mỹ Đình."

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng khen ngợi tuyển Việt Nam: "Đội khách không mấy khó khăn đánh bại Indonesia 3 bàn không gỡ.

Đoàn Văn Hậu - cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan trong màu áo Heerenveen kiến tạo để Duy Mạnh mở tỷ số. Sau khi vượt lên dẫn trước, Việt Nam vẫn gia tăng sức ép tấn công buộc hàng thủ Indonesia mắc lỗi.

Kết quả, họ có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh. Đội chủ nhà không thể chống đỡ, đành cúi đầu rời sân cùng thất bại tủi hổ".

Bên cạnh đó, tờ Sport Seoul của Hàn Quốc đã chúc mừng sớm đội tuyển Việt Nam khi trận đấu còn chưa kết thúc, khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạm dẫn trước với tỉ số 3-0: "Chiến thuật thực sự hợp lý của ông Park đã giúp Việt Nam có cự ly đội hình cực tốt. Các tuyến gắn kết nhau bằng những đường bóng ngắn rất ấn tượng. Chúc mừng Việt Nam. Chúc mừng HLV Park Hang-seo".

Tờ Chosun lại nhấn mạnh những điểm tệ hại của Indonesia: "Indonesia không có được thế trận tốt và cả con người trên sân cũng vậy. Họ thua kém mọi mặt so với Việt Nam. Cùng với những sai lầm nơi hàng thủ, thất bại cho đội chủ nhà là điều tất yếu. Việt Nam đã tận dụng cơ hội rất tốt để mang đến lợi thế tâm lý. Có bàn mở tỷ số, Việt Nam có được sự thoải mái và có liên tiếp 3 bàn thắng. Đó là một chiến thắng xứng đáng. Họ xứng đáng là ông vua của Đông Nam Á".

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-quoc-te-viet-nam-thoi-bay-indonesia-de-thang-tran-thu-hai-lien-tiep-a297089.html