Báo Thái chỉ ra điều tiên quyết đội nhà cần làm để "hạ" tuyển Việt Nam trong cuộc đua vòng loại


Thứ 2, 18/11/2019 | 00:45


Cùng sự kiện

Để không lặp lại thất bại như trận gặp Malaysia, đội tuyển Thái Lan cần giải quyết bài toán tâm lý, đồng thời tích cực pressing và thi đấu đồng đội hơn.

Để không lặp lại thất bại như trận gặp Malaysia, đội tuyển Thái Lan cần giải quyết bài toán tâm lý, đồng thời tích cực pressing và thi đấu đồng đội hơn.

Để không lặp lại thất bại, tuyển Thái Lan cần nhập cuộc tự tin và giải quyết được vấn đề tâm lý khi phải đối mặt với sự vổ cũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Zing.vn

Để tìm một kết quả khả quan trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam vào ngày 19/11, tuyển Thái Lan cần cải thiện sự tập trung và bỏ lại phía sau thất bại 1-2 trước Malaysia.

Thất bại đầy bất ngờ trước Malaysia với tỉ số 1-2 trên sân Bukit Jalil được cho là bài học quý báu với thầy trò Akira Nishino. Đoàn quân "Voi chiến" đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu này, thế nhưng, theo báo chí Thái Lan, đây không phải thời điểm đội nhà nghĩ nhiều đến thất bại.

Thầy trò Akira Nishino phải sớm vượt qua được bài toán tâm lý, nỗ lực hết khả năng cho trận gặp Việt Nam nếu không, "Voi chiến" sẽ khó kiếm được điểm nào trước nhà vô địch AFF Cup 2018.

Trong khi Việt Nam đang có phong độ ổn định và vị trí tốt trên bảng xếp hạng FIFA, người Thái cũng cần tin tưởng vào năng lực bản thân, đồng thời không được phép chủ quan hay tỏ ra khinh địch. Các học trò của ông Nishino cần ra sân với sự tự tin và quyết tâm giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, những "chiến sinh sao vàng" còn được cho là đội bóng có sự biến ảo rất khó lường về chiến thuật. Vẫn là bóng đá phòng ngự phản công đặc trưng nhưng HLV Park Hang- seo liên tục thử nghiệm những đội hình mới mẻ trong từng trận đấu. Do đó, để tìm kiếm được những điểm quý giá trên sân Mỹ Đình trong trận sắp tới, tuyển Thái Lan cần tìm ra cách khắc chế lối chơi của đối thủ. Lúc này, "Voi chiến" phải tích cực pressing và thi đấu đồng đội hơn.

Một điều không thể thiếu khi làm khách trên sân Mỹ Đình, đó là tuyển Thái Lan cần cải thiện sự tập trung. Việc cầu thủ thi đấu hời hợt được cho là một trong những nguyên nhân khiến tuyển Thái Lan thất bại trước Malaysia.

Ngoài lối chơi biến hóa khôn lường của đội chủ nhà, đội tuyển Thái Lan còn phải chịu sức ép không nhỏ đến từ sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tuyển Thái Lan cần giữ được cái đầu lạnh và tránh bị xao nhãng bởi tác động đến từ các cổ động viên. 

Trong một diễn biến có liên quan, tiền vệ đội tuyển Thái Lan Phitiwat Sukjitthammakul thừa nhận đội bóng xứ Chùa Vàng đang chịu ảnh hưởng tâm lý đáng kể sau thất bại trước Malaysia. Phát biểu trên tờ Fox Sport, phiên bản Thái Lan, Phitiwat Sukjitthammakul nói: “Chúng tôi xin lỗi với trận thua vừa qua, bản thân tôi không thể hài lòng với phong độ của chính mình. Nhưng tôi mong người hâm mộ bóng đá Thái Lan tiếp tục sát cánh bên chúng tôi”.

Trong cuộc đua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ có chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam mới có thể giúp Thái Lan nuôi hy vọng đi tiếp.

Hiện tại, tuyển Thái Lan đang xếp thứ 2 bảng G với 7 điểm, kém đội tạm đứng đầu là tuyển Việt Nam 3 điểm. Nếu như trong trường hợp, Thái Lan thua đoàn quân của HLV Park Hang Seo trên sân Mỹ Đình, đồng thời Malaysia thắng Indonesia ở trận đấu diễn ra trong ngày 19/11, Thái Lan gần như sẽ hết cơ hội.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-chi-ra-dieu-tien-quyet-doi-nha-can-lam-de-ha-tuyen-viet-nam-trong-cuoc-dua-vong-loai-a301190.html