Bóng đá Việt Nam được chuyên gia ngoại mách nước giúp bắt kịp Thái Lan


Thứ 4, 08/02/2017 | 03:08


Cùng sự kiện

Chia sẻ trên ESPN, cựu HLV Steve Darby đã đưa ra 5 giải pháp giúp bóng đá Việt Nam có thể bắt kịp Thái Lan trong tương lai.

Chia sẻ trên ESPN, cựu HLV Steve Darby đã đưa ra 5 giải pháp giúp bóng đá Việt Nam có thể bắt kịp Thái Lan trong tương lai.

Có thể nói trong những năm gần đây, bóng đá Thái Lan đang ở một trình độ hơn hẳn so với mặt bằng chung của khu vực Đông Nam Á. Sự đầu tư bài bản, có khoa học cộng với tố chất vốn có của họ đã giúp đội bóng xứ Chùa Vàng đánh bại các đối thủ để khẳng định vị trí độc tôn trong khu vực với 2 lần vô địch AFF Cup và 2 lần giành vàng SEA Games trong 4 năm liên tiếp.


Nói về điều này, chuyên gia bóng đá Steve Darby đã chỉ ra 5 điểm giúp các nước trong khu vực trong đó bao gồm Việt Nam có thể thu hẹp khoảng cách trình độ với người Thái.

Đầu tiên, ông Steve Darby khuyên các cầu thủ cần học ngoại ngữ. Việc không thông thạo tiếng Anh có thể khiến các HLV và cầu thủ chậm nắm bắt được các xu thế phát triển của bóng đá Thế giới.

Thứ hai, Việt Nam cần mở rộng quy mô đào tạo trẻ. Sự thành công của lò HAGL hay Viettel, PVF cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái ‘trái ngọt’ trong tương lai nếu tập trung cho vấn đề này. Bên cạnh đó, khâu chọn lựa ngoại binh tại V.League cũng phải được thực hiện kỹ càng hơn. Việc ưa dùng các tiền đạo tới từ châu Phi vốn có nền tảng thể hình, thể lực vượt trội đang khiến bóng đá Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một chân sút có chất lượng.

Cựu HLV Steve Darby

Một điều quan trọng nữa là vai trò của giới truyền thông trong việc phổ biến tầm quan trọng của bóng đá trẻ và vun đắp giấc mơ cầu thủ cho lớp trẻ Việt Nam. Cựu HLV Darby cho rằng thành công từ những người trẻ không còn là một giấc mơ. Một đất nước 80 triệu dân, một số lượng lớn thanh thiếu niên có thể tạo nên nhiều thứ khác biệt.

Điều cuối cùng, vị chuyên gia ngoại nhận định Việt Nam cần làm tốt khâu chống tham nhũng trong bóng đá. Cựu HLV Steve Darby nhận định đó sẽ là một cuộc chiến khó khăn, nhưng với sự tồn tại của môn thể thao vua, nó phải tiếp tục cho đến khi chiến thắng hoàn toàn.Một điều quan trọng nữa là vai trò của giới truyền thông trong việc phổ biến tầm quan trọng của bóng đá trẻ và vun đắp giấc mơ cầu thủ cho lớp trẻ Việt Nam. Cựu HLV Darby cho rằng thành công từ những người trẻ không còn là một giấc mơ. Một đất nước 80 triệu dân, một số lượng lớn thanh thiếu niên có thể tạo nên nhiều thứ khác biệt.

Xem thêm video:

[mecloud]UAyBpjvdNH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-da-viet-nam-duoc-chuyen-gia-ngoai-mach-nuoc-giup-bat-kip-thai-lan-a176470.html