Cầu thủ Ninh Bình nhận 800 triệu VNĐ để bán độ


Thứ 7, 12/04/2014 | 14:43


Cùng sự kiện

Các học trò của HLV Văn Sỹ thừa nhận cầm 800 triệu đồng để làm độ trong trận gặp Kelantan và hiện đã giao lại toàn bộ tiền cho cơ quan điều tra.

Các học trò của HLV Văn Sỹ thừa nhận cầm 800 triệu đồng để làm độ trong trận gặp Kelantan và hiện đã giao lại toàn bộ tiền cho cơ quan điều tra.
Trong trận đấu diễn ra ngày 18/3 tại Malaysia, V.Ninh Bình để Kelantan dẫn trước 2-1 trong hiệp một nhưng sang hiệp hai lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Sau khi trận đấu kết thúc, một lãnh đạo công an Nam Định điện thẳng cho bầu Trường tố chuyện các học trò của ông bán độ, nhận tiền để cho trận đấu “nổ tài” (có nhiều bàn thắng).
Bóng đá - Cầu thủ Ninh Bình nhận 800 triệu VNĐ để bán độ
 Cầu thủ V.Ninh Bình nhận 800 triệu đồng để bán độ ở trận gặp Kelantan.
Bầu Trường đã nhờ công an tỉnh Ninh Bình điều tra rõ trắng đen và đến sáng 10/4, ông tuyên bố tạm thời giải tán đội bóng. Các học trò của HLV Văn Sỹ hiện thừa nhận chuyện bán độ với cơ quan điều tra.
“Ngay sau khi từ Malaysia trở về, toàn đội đã bị điều tra. Trong tuần qua liên tục phải lên trụ sở công an tỉnh Ninh Bình để làm việc. Tất cả đều thừa nhận cầm 800 triệu để làm độ trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình”, một cầu thủ của V.Ninh Bình có nhận tiền để bán độ xin giấu tên chia sẻ.
Toàn bộ 13 cầu thủ đá chính và dự bị của V.Ninh Bình trong cuộc thư hùng với Kelantan, trong đó có 4 tuyển thủ U.23 Việt Nam, đều dính chàm. Mỗi cầu thủ được nhận từ 75 đến 80 triệu đồng. Hiện tại toàn bộ số tiền trên đã được các cầu thủ nộp lại cho cơ quan điều tra.
Tuy nhiên, cơ quan công an đang làm rõ thêm về nghi án cầu thủ đầu trò trong vụ dàn xếp tỷ số trên đã bỏ ra 2 tỷ đồng để "vào kèo" trong trận đấu giữa Kelantan và V.Ninh Bình. Ở thời điểm này, toàn bộ số cầu thủ có mặt trong chuyến hành quân tới Malaysia đều phải ở lại đại bản doanh của CLB V.Ninh Bình để phục vụ điều tra. Số cầu thủ còn lại được cho xếp đồ trở về nhà.
Chia sẻ về vụ việc đang làm rúng động bóng đá Việt Nam, bầu Trường cho hay: “Những cầu thủ nhúng chàm cần phải bị trừng trị thích đáng. Tuy Ninh Bình đã đi tiếp vào vòng sau của AFC Cup với vị trí nhất bảng ở vòng loại nhưng tôi không cần đến thứ danh vọng lừa dối đó. Tôi sẵn sàng hy sinh đội bóng. Tôi đã trao đổi với Chủ tịch Lê Hùng Dũng và anh ấy cũng nhất trí với phán quyết này của tôi.
Giải tán CLB để đem lại sự trong sạch cho bóng đá Việt chính là thành công lớn nhất của tôi từ ngày đầu tư cho bóng đá. Và tôi cũng nói luôn đây là một vụ án, một chuyên án mà cơ quan điều tra của Bộ công an đang tiến hành chứ không phải là nghi án. Tôi đang muốn mở rộng điều tra để phát hiện thêm cầu thủ bán độ. Trước mắt, số cầu thủ tiêu cực không được phép đi khỏi đội bóng, mà sáng phải có mặt tại cơ quan công an để lấy lời khai, tối trở về CLB”.
Theo Tri thức
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-ninh-binh-nhan-800-trieu-vnd-de-ban-do-a28868.html