Thủ tướng thăm công trường Hầm Đèo Cả


Chủ nhật, 28/08/2016 | 00:33


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm các kỹ sư và công nhân trên công trường xây dựng Hầm Đèo Cả nằm trên quốc lộ 1 nối liền tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Tối 27/8, trên đường công tác từ tỉnh Ninh Thuận ra Khánh Hòa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm các kỹ sư và công nhân trên công trường xây dựng Hầm Đèo Cả nằm trên quốc lộ 1 nối liền tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, động viên các kỹ sư, công nhân trên công trường xây dựng hầm Đèo Cả nằm trên Quốc lộ 1, nối liền hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các cán bộ, kỹ sư và công nhân trên công trường xây dựng Hầm Đèo Cả đã vượt qua nhiều khó khăn để bảo đảm tiến độ của công trình hết sức có ý nghĩa đối với việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước, nhất là đối với Phú Yên và Khánh Hòa và khu vực Nam miền Trung. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công trình Hầm Đèo Cả đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ kỹ sư, công nhân xây dựng Việt Nam từng bước làm chủ công nghệ và quy trình thi công.

Thủ tướng nhấn mạnh, việc làm hầm xuyên núi là rất khó khăn, đòi hỏi trình độ kỹ thuật và tay nghề cao, tuy nhiên, các cán bộ kỹ sư và công nhân Việt Nam đã hết sức nỗ lực, thực hiện được dự án này an toàn và rút ngắn được tiến độ 3 tháng.

Đặc biệt dự án này được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa nên đã không làm tăng nợ công và không vượt dự toán 16 nghìn tỷ đồng nhờ thay đổi thiết kế, rút ngắn khoảng 1km chiều dài hệ thống hầm chính nên tiết kiệm được khoảng 4.000 tỉ đồng, số tiền này chuyển sang đầu tư dự án hầm đường bộ đèo Cù Mông nối Phú Yên với Bình Định.

Thủ tướng mong muốn chủ đầu tư và các nhà thầu, cùng cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động tiếp tục nỗ lực thi công, chú ý hàng đầu các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công, nỗ lực rút ngắn tiến độ, sớm đưa công trình vào hoạt động, đem lại nguồn lợi cho đất nước.

Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả là công trình trọng điểm quốc gia. Hầm chính của dự án được khoan vào tháng 9/2014 gồm hai ống hầm song song, chiều dài mỗi ống 4.125m, đường kính 9,8m. Hầm được khoan thông vượt tiến độ sớm hơn hai tháng so với dự kiến. Để thông hầm vào ngày 31/7, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư) cùng các nhà thầu và hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động đã phải nỗ lực làm việc liên tục ba ca kể cả ngày nghỉ, ngày lễ trong thời tiết khắc nghiệt, địa chất phức tạp, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối.

Dự kiến khi dự án hoàn thành vào năm sau, chiều dài hành trình qua đèo Cả rút ngắn được 1/3 và thời gian đi lại giảm được khoảng 3/4 so với khi đi trên đèo Cả cao 333 m dài 12 km như hiện nay.

Quang Vũ
Nguồn: TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]JEFMtGfAIe[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-tham-cong-truong-ham-deo-ca-a145515.html