Chơi tốt vẫn hoà, HLV Thái tiếc nuối, CĐV không hài lòng


Thứ 6, 06/09/2019 | 00:53


Cùng sự kiện

Việc Thái Lan chỉ kiếm được 1 điểm với Việt Nam khi đá trên sân nhà khiến HLV Akira Nishino tiếc nuối còn truyền thông nước này thì tỏ ra không hài lòng.

Việc Thái Lan chỉ kiếm được 1 điểm với Việt Nam khi đá trên sân nhà khiến HLV Akira Nishino tiếc nuối còn truyền thông nước này thì tỏ ra không hài lòng.

Trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, trên sân Thammasat tối 5/9, phải thừa nhận người Thái đã có màn trình diễn ấn tượng hơn đoàn quân áo đỏ. Đội bóng xứ chùa vàng chơi chủ động, nhịp nhàng, tạo ra sức ép liên tục nhưng đáng tiếc không ghi được bàn thắng nào.

Hàng thủ Việt Nam dù vất vả những cũng đã ngăn cản được bộ đôi Supachok và Thitipan trên hàng công ghi bàn.

HLV Akira Nishino phát biểu sau trận hòa 0-0 với đội tuyển Việt Nam.

“Tôi quyết định dùng hai cầu thủ này đá tiền đạo bởi cả hai nhỏ con nhưng lanh lợi. Thực tế cho thấy họ chơi tốt, tích cực giữ bóng và lùi sâu lấy bóng”, HLV người Nhật nói.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể đánh bại Việt Nam: “Đá trên sân nhà, chúng tôi rất muốn thắng. Nhưng hôm nay đội chỉ kiếm được một điểm. Tôi xem đó là kết quả đáng xấu hổ nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Trước mắt chúng tôi phải chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 10/9”.

Sau trận đấu này, báo chí Thái Lan đã tỏ vẻ không hài lòng khi HLV Akira Nishino (người từng đưa ĐT Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018) không có được chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong ngày ông thầy này có trận ra mắt dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Sau trận thua ĐT Việt Nam ở King's Cup, người Thái đã luôn mong muốn được "phục hận" và dù đá trên sân nhà, có sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, "Bầy voi chiến" của ông thầy mới Akira Nishino vẫn không chọc thủng được lưới đội bóng ĐKVĐ AFF Cup.

Báo chí Thái Lan không hài lòng với kết quả hòa 0-0 của thầy trò HLV Akira Nishino.

Tờ Thaipost giật tít: "ĐT Thái Lan chỉ có thể hòa ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á". Kết quả này cùng với việc Malaysia thắng Indonesia 3-2 giúp cho "Hổ Mã-lai" tạm vượt lên dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 3 điểm, Việt Nam và Thái Lan tạm xếp ngay sau, trong khi UAE không thi đấu ở lượt trận này.

Còn trên tờ Siamsport, trong bài viết "Nishino ra mắt! Thái Lan không thể chọc thủng lưới Việt Nam khi mở màn vòng loại cúp thế giới", tác giả cho rằng sơ đồ 4-4-2 hình cây thông với các tiền đạo ảo của HLV người Nhật Bản đề ra và cả việc ông tung trung phong Supachai Chaided vào sân ở hiệp 2 chưa đủ sức tạo đột biến trước hàng thủ kín kẽ của thầy trò Park Hang Seo.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-tot-van-hoa-hlv-thai-tiec-nuoi-cdv-khong-hai-long-a291737.html