Ninh Bình: Đang làm rõ vụ vây đánh người, đập nát xe taxi


Thứ 3, 19/07/2016 | 02:21


(ĐSPL) - Do mâu thuẫn cá nhân, hai đối tượng đã thuê xe taxi đi đánh người. Thấy sự việc bất bình, người dân trong làng chạy ra đuổi đánh hai đối tượng, đập nát xe taxi.

(ĐSPL) - Do mâu thuẫn cá nhân, hai đối tượng đã thuê xe taxi đi đánh người. Thấy sự việc bất bình, người dân trong làng chạy ra đuổi đánh hai đối tượng, thậm chí họ còn đập nát chiếc xe taxi mà các đối tượng thuê chở.

Đi đánh người bị cả làng xông ra đánh

Cơ quan Công an huyện Hoa Lư đang điều tra việc hai thanh niên thuê xe taxi đến làng đánh người rồi bị người làng đánh trọng thương, đập nát xe taxi. Vào khoảng 15h chiều 14/7 tại xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, người dân thấy hai thanh niên đi trên một chiếc xe taxi đến rồi xông vào nhà anh Phạm Văn T. (SN 1985, thôn Dưỡng Thượng, xã Ninh Vân) đánh anh này. Thấy vậy, nhiều người liền vây xe, đánh hai đối tượng trọng thương, dùng gạch đá đập nát xe taxi.

Danh tính 2 nam thanh niên là Hà Trí Quyết (SN 1988), trú xã Ninh Nhất, TP.Ninh Bình và Tống Đức Mạnh (SN 1986, xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư) thuê xe taxi BKS 29A – 09542 do tài xế Đào Ngọc Tr. (SN 1978, trú huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) điều khiển đến nhà anh T. đánh người.

Tại đây, hai đối tượng xông vào nhà, vung dao định chém anh T.. Anh T. tránh được và chạy ra ngoài gọi dân làng tới ứng cứu. Nghe tiếng anh T. la hét, hai đối tượng nhanh chóng lên xe định tẩu thoát. Thấy vậy, nhiều người dân sống gần đó kéo đến chặn xe taxi lại, đánh 2 thanh niên trên trọng thương.

Chiếc xe taxi chở hai đối tượng đến đánh người bị người dân đập nát.

Không chỉ đánh người, chiếc xe taxi do anh Tr. điều khiển cũng bị người dân dùng gạch đá, gậy gộc đập, ném vỡ nát nhiều bộ phận như kính, cửa, ghế, vô lăng, đèn chiếu sáng và ném nhiều đá, đất vào trong xe. Sự việc sau đó cũng được báo nhanh lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Cảnh sát 113 Ninh Bình, Công an huyện Hoa Lư nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đưa người đi cấp cứu, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Mâu thuẫn xuất phát từ việc nợ tiền?

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Kiên, Trưởng Công an xã Ninh Vân xác nhận vụ việc trên và cho biết thêm, hiện công an xã đang phối hợp với Công an huyện Hoa Lư điều tra vụ việc. Hai đối tượng xông vào nhà anh T. bị người dân đánh hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình dưới sự giám sát của cơ quan công an.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân nơi đây cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hai thanh niên đến nhà anh T. đánh người là do nợ nần. Cách đó mấy ngày người dân cũng thấy có người đến đòi nợ, nhưng vì anh T. không có nhà nên nhóm người này mắng chửi rồi ra về...

Được biết, anh T. làm lao động tự do nên ít khi ở nhà, mỗi lần về chỉ trong chớp nhoáng rồi lại đi. Trước lúc sự việc xảy ra, người dân cũng nghe họ hàng của anh T. nói là thời gian này làm ăn thua lỗ nên T. có nợ một khoản tiền nhưng họ không biết là nợ của ai.

Liên quan đến việc taxi bị đập nát, đại diện hãng taxi Mai Linh xác nhận sự việc chiếc taxi BKS 29A-095.42 của hãng bị tấn công hư hỏng và cho biết, chiếc xe chở 2 vị khách từ Hà Nam về Hoa Lư, Ninh Bình, trên đường quay ra thì bị tấn công. Chiếc xe bị hư hỏng nhưng rất may tài xế không bị thương.

Người lái taxi chở hai đối tượng đến đánh người cho biết, anh và hai đối tượng này chưa từng quen biết. Khi anh đang chờ khách ở TP.Phủ Lý (Hà Nam) thì hai thanh niên đến bảo chở đi Ninh Bình. “Khi tới nhà anh T. ở Ninh Bình, một trong hai người nói tôi “chờ ở ngoài này”. Một lúc sau, tôi thấy hai vị khách hốt hoảng chạy ra hô “chạy chạy”, nhưng tôi chưa kịp chạy thì đã bị dân làng xông ra lôi hai vị khách ra đánh rồi đập nát xe. Lúc đó dân làng kéo ra rất đông, may mắn là tôi chạy thoát được không thì cũng bị họ đánh rồi...”, anh Tr. cho biết thêm.

Nhóm PV

[mecloud]x01CGAeJZp[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-dang-lam-ro-vu-vay-danh-nguoi-dap-nat-xe-taxi-a140094.html