Chủ tịch VFF: "Nhiều cầu thủ bán độ được bầu Trường tha"


Thứ 4, 31/12/2014 | 07:06


(ĐSPL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng tiết lộ rằng có tới 14 cầu thủ V.Ninh Bình dính lứu tới vụ án bán độ tại AFC Cup chứ không phải 11 như công bố.

(ĐSPL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng tiết lộ rằng có tới 14 cầu thủ V.Ninh Bình dính lứu tới vụ án bán độ tại AFC Cup chứ không phải 11 như công bố.
Trao đổi bên lề đại hội thường niên của VFF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng chia sẻ về vụ bán độ của 9 cầu thủ V.Ninh Bình đã bị đem ra xét xử hồi tháng 3/2014. “Số cầu thủ cá độ ở trận Ninh Bình gặp chủ nhà Kelantan tại AFC 2014, không phải con số 9 mà lớn hơn nhiều, tới 14 người. Đến khi tôi nghe tin là bầu Trường đưa sang công an 11 cầu thủ mới hay anh Trường đã tha cho mấy cầu thủ vì kêu khóc xin tha", Ông Lê Hùng Dũng tiết lộ. Người đứng đầu cơ quan bóng đá từ chối tiết lộ danh tính những cầu thủ được bầu Trường tha cho nói trên.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.
Trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan tại AFC Cup diễn ra ngày 18/3/2014 tại Malaysia có những diễn biến khá bất thường khi đội khách Ninh Bình bị dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 nhưng lội ngược dòng trong hiệp 2 và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2. Ngay sau đó, toàn đội đã bị cơ quan chức năng điều tra. 11 cầu thủ bị công an Ninh Bình triệu tập gồm: Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng, Hoàng Danh Ngọc và Lê Văn Thắng. Hai cầu thủ sau cùng là Danh Ngọc và Văn Thắng được tha sau khi không trực tiếp tham gia vào vụ việc.
Phiên tòa xét xử vụ án diễn ra ngày 25/8/2014, trong đó cầu thủ Trần Mạnh Dũng phải chịu mức án nặng nhất 30 tháng tù giam, 8 cầu thủ còn lại được hưởng án treo. Chiều ngày 25/12 Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn với 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình nói trên và buộc mỗi người nộp phạt 20 triệu đồng.
Liên quan đến việc U19 của bầu Đức đá V.League, người đứng đầu VFF khẳng định VFF không chỉ bảo vệ U19 của bầu Đức mà còn bảo vệ cả những cầu thủ thi đấu đẹp, bảo vệ nền bóng đá Việt Nam. Các trọng tài phải làm việc thật tập trung với tinh thần trách nhiệm cao để triệt tiêu tình trạng bạo lực sân cỏ, góp phần giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-vff-nhieu-cau-thu-ban-do-duoc-bau-truong-tha-a77044.html