CLB Hà Nội phải đá sân không khán giả vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy


Thứ 4, 24/04/2019 | 07:52


Cùng sự kiện

CLB Hà Nội bị phạt 70 triệu đồng và phải đá trên sân không khán giả gặp CLB TP. HCM vào ngày 27/4 vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League.

CLB Hà Nội bị phạt 70 triệu đồng và phải đá trên sân không khán giả gặp CLB TP. HCM vào ngày 27/4 vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League.

Sáng 24/4, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt BTC sân Hàng Đẫy và CLB Hà Nội nộp phạt 70 triệu đồng và phải thi đấu trên sân không có khán giả tại vòng 7 V.League.

Nguyên nhân được đưa ra là do BTC sân không có biện pháp ngăn chặn, để CĐV Hải Phòng mang hàng trăm quả pháo sáng vào đốt trong sân.

CLB Hải Phòng cũng phải nộp phạt 70 triệu đồng vì để CĐV nhà đốt pháo sáng trên sân khách. Đây đã là mức hình phạt kịch khung dành cho một CLB khi không đảm bảo được an ninh.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tại vòng 6 V.League 2019. Ảnh: Báo Nhân đạo

Ban kỷ luật xử theo Điều 68 - Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2018) vi phạm trên, cùng tình tiết tái phạm nhiều lần. Trưởng Ban kỷ luật Vũ Xuân Thành cho biết, BTC sân Hàng Đẫy đã quản lý không tốt ngay từ việc kiểm tra pháo sáng trước khi vào sân.

"Không thể cấm Hải Phòng đá sân nhà không khán giả, vì mọi chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là án phạt chúng tôi cho là hợp lý nhất" - Trưởng Ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết.

Đây là lần thứ 2 sân Hàng Đẫy bị phạt bởi pháo sáng ở mùa giải năm nay (trước đó là án phạt tiền ở vòng 1 V.League). Tuy nhiên, tình trạng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 V.League nghiêm trọng hơn nhiều so với trước đó.

Khói pháo sáng từ khu vực khán đài của CĐV đội khách khiến sân Hàng Đẫy như chìm trong biển sương mù dù thời tiết Hà Nội ngày 21/4 rất nóng. Làn khói mù mịt khiến trận đấu bị gián đoạn. Lực lượng an ninh cùng các chiến sĩ PCCC làm việc rất vất vả, nhưng cũng không thể kiểm soát được tình hình vì có hàng trăm quả pháo sáng được đốt và ném xuống sân.

Sự việc này không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ V.League mà còn khiến truyền thông châu Á choáng váng.

Trang tin thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports Asia giật tít: "Cổ động viên của Hải Phòng khiến trận đấu bị gián đoạn khi đốt và ném pháo sáng xuống sân".

Sau trận đấu, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã có công văn số 568/TCTDTT-VP gửi VFF về việc chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng.

Tổng cục TDTT nhấn mạnh hành vi quá khích của một số CĐV khi liên tục đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động, gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và làm ảnh hưởng trận đấu, vi phạm quy định của VFF. Đồng thời, Tổng cục TDTT đề nghị VFF khẩn trương đưa ra những biện pháp chấn chỉnh tình trạng này, không để tái diễn trong các lượt trận kế tiếp.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-ha-noi-phai-da-san-khong-khan-gia-vi-cdv-hai-phong-dot-phao-sang-o-hang-day-a272528.html