Công Phượng chính thức lên tiếng về nghi án gian lận tuổi


Thứ 3, 18/11/2014 | 04:34


Tối qua, 17/11, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi riêng với tiền đạo U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng về tâm trạng của anh quanh nghi vấn gian lận tuổi.

Tối qua, 17/11, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi riêng với tiền đạo U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng về tâm trạng của anh quanh nghi vấn gian lận tuổi.

Trước các luồng ý kiến tranh cãi về việc sinh năm 1993 hay 1995, Nguyễn Công Phượng đã chọn giải pháp im lặng suốt thời gian qua. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Nghệ An không giấu được bức xúc khi nói về những gì cha mẹ đã phải trải qua.

Công Phượng chia sẻ: “Ở Học viện HAGL quy định rõ ràng rằng muốn trả lời báo chí phải có sự đồng ý của lãnh đạo, tôi xin phép được giữ im lặng về những gì dư luận tranh cãi những ngày qua. Tuy nhiên, cá nhân tôi muốn nhắn gửi với cha mẹ mình, những người vì tôi mà suốt cả tuần qua đã phải bỏ dở cả công việc, thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng xấu. Những gì đang diễn ra chỉ liên quan đến tôi thì tại sao lại làm phiền cha mẹ tôi nhiều quá như vậy. Cha mẹ cũng già rồi, sức khỏe không tốt nữa. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với cha mẹ là con ổn, đừng lo lắng cho con nữa, cố gắng giữ sức khỏe, tập trung cho công việc thường ngày, vậy là được!”.

Bóng đá - Công Phượng chính thức lên tiếng về nghi án gian lận tuổi
 

Công Phượng (trái) và phóng viên Báo Người Lao Động ở Gia Lai tối 17/11. (Ảnh Minh Ngọc)

Công Phượng cho biết thêm những ngày qua anh nhận được rất nhiều email động viên từ bạn bè, thầy cô và thậm chí là những CĐV không hề quen biết. “Tôi ổn và đang tập trung tối đa cho tập luyện chuẩn bị V-League. Những chuyện khác, tôi không bận tâm!” - anh nói.

Trước đó, cùng ngày, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết vào chiều 17/11, CLB đã gửi công văn cho các cơ quan chức năng như Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An đề nghị giải quyết dứt điểm vụ Công Phượng bị nghi gian lận tuổi. Công văn ghi rõ: “Ban lãnh đạo công ty đề nghị các cơ quan vào cuộc xác minh, làm rõ Công Phượng thực sự sinh năm 1995 hay 1993? Trong trường hợp hồ sơ có những sự sai lệch (nếu có), kính mong làm rõ nguyên nhân, động cơ của việc làm này”.

Bên lề cuộc họp báo AFF Cup của VFF ở Hà Nội, trước những câu hỏi đặt vấn đề với lãnh đạo VFF xung quanh nghi án Công Phượng gian lận tuổi, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói: “Ban Thanh tra của VFF đã có kết luận dựa trên những hồ sơ có trong tay. Tạm thời vấn đề này VFF sẽ không đề cập nữa bởi để sáng tỏ vụ việc thì các cơ quan chức năng, cụ thể là cơ quan hành chính ở địa phương, phải có câu trả lời xác đáng nhằm đả thông dư luận và giải tỏa sức ép cho chính Công Phượng”.

Mệt nhoài với HLV thể lực

Ngay khi đặt chân đến Gia Lai, sáng 17/11, HLV thể lực Anthony Dominique Debant đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo HAGL và bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt - chuyên gia dinh dưỡng của nhà tài trợ NutiFood - về những nội dung chuẩn bị để cải thiện thể lực cho đội U19 HAGL trong giai đoạn sắp tới.

HLV Debant cho biết đã từng xem các cầu thủ U19 thi đấu tại Giải châu Á và trận chung kết U19 Đông Nam Á với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Ông thấy thể lực của đội chưa được tốt lắm, các cầu thủ bị đuối dần, nhất là 20 phút cuối. Chuyên gia người Pháp hứa hẹn chắc chắn sau một năm tập luyện, thể lực đội tuyển sẽ tăng lên và có thể duy trì được tốc độ vào 20 phút cuối.

Ông Debant cũng nhận xét những thiết bị tập thể lực ở CLB HAGL hiện đã lạc hậu, sắp tới sẽ phải thay bằng các thiết bị kỹ thuật số. Trước mắt sẽ có 3 trận đấu giao hữu vào tháng tới, ông Debant bắt đầu thực hiện việc theo dõi thông qua chip để nắm được thông số của từng cầu thủ và từ đó sẽ có sự đánh giá và đưa ra phác đồ tập luyện riêng cho mỗi người. Các cầu thủ trẻ cho biết chỉ sau một buổi tập làm quen với chuyên gia người Pháp, họ đã cảm nhận được trong thời gian tới, cường độ rèn luyện thể lực sẽ còn khốc liệt hơn nhiều.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-chinh-thuc-len-tieng-ve-nghi-an-gian-lan-tuoi-a69598.html