Công Phượng đá chính, liệu Incheon United có giành chiến thắng?


Thứ 4, 03/04/2019 | 11:35


Cùng sự kiện

Sau những cố gắng nỗ lực từ các trận đấu trước, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được chờ đợi sẽ có trận đấu đá chính đầu tiên trong màu áo của Incheon United.

Sau những cố gắng nỗ lực từ các trận đấu trước, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được chờ đợi sẽ có trận đấu đá chính đầu tiên trong màu áo của Incheon United.

Theo tri thức trực tuyến, trang Inter Football đã tổng hợp lại những cầu thủ nước ngoài lần đầu chơi bóng tại xứ Kim chi có khả năng tỏa sáng. 

Tiền đạo Công Phượng được nhắc đến như một trong những cái tên đáng được chờ đợi nhất. Trang này viết: "Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen chú ý khi Việt Nam và Incheon có trận đá tạp tháng 10 năm ngoái. Sau đó, Công Phượng cũng đóng vai trò quan trọng tại AFF Cup và Asian Cup".

"Cậu ấy không cao lớn, chỉ 1,68m, nhưng có thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Công Phượng là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn và quyết đoán", Inter Football viết.

Công Phượng chuyển tới Incheon United từ HAGL theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Tại đây cầu thủ sinh năm 1995 sẽ khoác áo số 23.

Rõ ràng Công Phượng đang nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ và dư luận Hàn Quốc. Mới đây, trang fanpage của CLB Incheon đã hy vọng Công Phượng sẽ là lá bài tẩy cho đội bóng trong mùa giải mới.

Màn trình diễn của Công Phượng đang rất được mong chờ tại K.League. Ảnh: Incheon United.

VTC đưa tin, Incheon United sẽ có cuộc tiếp đón Daegu FC trên sân nhà vào 17h30 chiều nay (theo giờ Việt Nam). Một lần nữa, Công Phượng có khả năng được ra sân thi đấu, thậm chí đá chính và có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên cho Incheon United.

Khi Công Phượng chỉ góp mặt trong 80 giây ở 2 trận đầu tiên, trong đó có trận đấu ngồi ngoài trước Jeju United và vào sân để... câu giờ trước Gyeongnam FC, ít người nghĩ cầu thủ sinh năm 1995 có khả năng đá chính trong tương lai gần. Dù vậy, tình hình đã khả quan hơn cho Công Phượng nhờ hai yếu tố.

Thứ nhất, hàng công Incheon United chơi cực tệ và góp phần khiến đội nhà thua cả 2 trận gần đây. Sự hời hợt và thiếu ý tưởng trong khâu tấn công khiến HLV Jorn Andersen phải thay đổi, kiếm tìm một luồng gió mới và lựa chọn của ông thầy người Na Uy là Công Phượng.

Thứ hai, Công Phượng đã chơi tốt trong những giây phút hiếm hoi được trao cơ hội. 30 phút trước Sangju Sangmu, Công Phượng thực hiện 1 đường chuyền như đặt cho Heo Yong Jun băng xuống đối mặt thủ môn (nhưng chân sút Incheon United lại bỏ lỡ đáng tiếc). 25 phút trước Suwon Samsung Bluewings, Công Phượng lại có 1 đường đập nhả thuận lợi nữa cho Kim Jin Ya (hậu vệ Incheon United không dứt điểm thành công), 1 cú sút nguy hiểm và hàng loạt pha rê dắt, di chuyển xông xáo khác.

Cơ hội của Công Phượng đã đến. Ảnh: VTC.VN

Sport Seoul dùng từ "mối đe doạ tiềm tàng" để nói về Công Phượng, trong khi MSN cho rằng màn trình diễn của tân binh người Việt Nam đã thoả mãn các cổ động viên. Tất nhiên, kỳ vọng dành cho Công Phượng sẽ không dừng lại ở đó. Tiền đạo gốc Đô Lương cần có bàn thắng hoặc pha kiến tạo ở K-League, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại giải đấu cao nhất cấp CLB tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Còn ở giải đấu cao nhất tại Hàn Quốc, Nhật Bản, chưa cầu thủ Việt Nam nào có thể ghi dấu ấn cụ thể. Do đó, Công Phượng sẽ có thêm động lực để chứng tỏ khả năng chiều nay. Tiền đạo này còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo cổ động viên Việt Nam tại Hàn Quốc khi Incheon United quyết định giảm 50% giá vé cho đối tượng này. Đội bóng áo xanh - đen hiểu rõ sức hút của Công Phượng.

Nếu Công Phượng tiếp tục thể hiện khả năng, không có lý do để HLV Andersen tiếp tục chối từ anh. Daegu FC là đối thủ rất mạnh và kỵ giơ với Incheon United. Dù chỉ xếp thứ 8 ở mùa giải trước, song Daegu FC đã vô địch cúp FA Hàn Quốc và đang chơi ấn tượng ở AFC Champions League (đè bẹp Guangzhou Evergrande và Melbourne Victory). Dẫu vậy, đội bóng này lại đang không có sự ổn định (giành 5 điểm sau 4 trận, hơn Incheon United 1 điểm).

Đây là cơ hội để Công Phượng toả sáng, giúp Incheon United trở lại quỹ đạo chiến thắng.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-da-chinh-lieu-incheon-united-co-gianh-chien-thang-a269512.html