Công Vinh lên tiếng vụ “mang nhầm” danh hiệu vào phòng truyền thống của CLB TP.HCM


Thứ 3, 05/09/2017 | 07:04


Công Vinh đã chính thức lên tiếng về thông tin “đưa nhầm” một số danh hiệu của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống của CLB TPHCM.

Công Vinh đã chính thức lên tiếng về thông tin “đưa nhầm” một số danh hiệu của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống của CLB TPHCM.

Ít ngày trước, Công Vinh đã lên mạng xã hội để đăng tải những hình ảnh phòng truyền thống mới được xây dựng tại trụ sở của CLB TPHCM, trong đó có một số danh hiệu của đội bóng khác như Cảng Sài Gòn.

Lập tức, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trong đó không ít người hâm mộ cho rằng Công Vinh cố tình "đưa nhầm" một số danh hiệu của Cảng Sài Gòn vào phòng truyền thống của CLB TPHCM.

Đến chiều 4/9, vị quyền chủ tịch 31 tuổi đã chính thức lên tiếng để lý giải: "Tôi muốn giải thích để mọi người tránh hiểu nhầm. Chúng tôi muốn xây dựng phòng truyền thống chung của bóng đá TPHCM đặt tại trụ sở của CLB TPHCM.

Bóng đá - Công Vinh lên tiếng vụ “mang nhầm” danh hiệu vào phòng truyền thống của CLB TP.HCM

Phòng truyền thống này có cả các danh hiệu của CLB TPHCM và những đội bóng khác như Cảng Sài Gòn, Công an TPHCM, Hải Quan. Tôi xin nhắc lại đây không phải phòng truyền thống của riêng CLB TPHCM mà của chung bóng đá thành phố".

Công Vinh nói thêm: "Trước mắt, chúng tôi đã làm việc với Cảng Sài Gòn và thu thập được những kỷ vật phía CLB. Sắp tới, chúng tôi sẽ có trách nhiệm liên hệ với Công an TPHCM, Hải quan… để tiếp tục sưu tầm thêm những kỷ vật để trưng bày tại phòng truyền thống giúp những người yêu bóng đá đặc biệt là các bạn trẻ hiểu rõ về lịch sử hào hùng của bóng đá TPHCM.

Tôi làm phòng truyền thống này không phải làm cho tôi cũng không phải cho CLB TPHCM. Đó là niềm tự hào chung của bóng đá TPHCM chứ không của riêng ai cả.

Bóng đá - Công Vinh lên tiếng vụ “mang nhầm” danh hiệu vào phòng truyền thống của CLB TP.HCM (Hình 2).

Thiết kế phòng truyền thống được Công Vinh "khoe" trên mạng xã hội.

Tôi cũng nói thêm rằng có những chiếc cúp ở Việt Nam không ai trân trọng, có thể bị vứt trong xó bị hư phải gắn lại. Nhưng nếu chiếc cúp đỏ được đặt trong phòng truyền thống, thì nó lại có giá trị hơn rất nhiều.

Còn ở trong tương lai, khi CLB TPHCM có công tác đào tạo trẻ, có học viện, SVĐ, có thành tích… thì chúng tôi sẽ xây dựng riêng một phòng truyền thống của CLB TPHCM".

Bóng đá - Công Vinh lên tiếng vụ “mang nhầm” danh hiệu vào phòng truyền thống của CLB TP.HCM (Hình 3).

Công Vinh chia sẻ hình ảnh về phòng truyền thống của bóng đá TP.HCM.

Cựu tiền đạo người Nghệ Anh cũng chia sẻ về quá trình làm việc với các CLB Cảng Sài Gòn, Công an TPHCM, Hải quan…:

"Phía các CLB trong đó có Cảng Sài Gòn họ rất ủng hộ. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với phía Công an TPHCM, Hải quan… để sưu tập thêm những kỷ vật để đem vào phòng truyền thống, trong đó có cả một số kỷ vật của CLB TPHCM như cúp vô địch giải hạng Nhất năm ngoái, chữ ký của các cầu thủ hay những tấm huy chương…

Thông qua những kỷ vật đó, bóng đá TPHCM nói chung sẽ được nâng tầm và phát triển hơn nữa trong tương lai".

Công Vinh: "Tôi làm phòng truyền thống này không phải làm cho tôi cũng không phải cho CLB TPHCM. Đó là niềm tự hào chung của bóng đá TPHCM chứ không của riêng ai cả".

Cuối cùng, chân sút huyền thoại của bóng đá Việt Nam đã giải thích thêm để tránh việc bị các CĐV hiểu lầm:

"Trên facebook của mình, tôi đã viết rằng: Phòng truyền thống và những chiếc Cup giá trị của TPHCM chúng tôi, hướng đến tương lai và trân trọng giá trị lịch sử. Nghĩa là của cả thành phố chứ tôi không nói là của riêng CLB TP.HCM.

Điều này trước nay không một ai làm cả, không ai quan tâm. Nhưng giống như bên châu Âu vậy, chúng ta cần phải làm để tôn vinh những giá trị lịch sử".

Trên tài khoản Facebook chính thức của Công Vinh, có thể dễ dàng đọc được dòng chữ "Phòng truyền thống và những chiếc Cup giá trị của TPHCM chúng tôi, hướng đến tương lai và trân trọng giá trị lịch sử". Tuy nhiên dòng trạng thái này được chỉnh sửa từ cách nay vài tiếng. Dòng trạng thái gốc có nguyên văn: "Phòng truyền thống và những chiếc Cup giá trị của CLB chúng tôi, hướng đến tương lai và trân trọng giá trị lịch sử".

Ở đó, chữ "CLB chúng tôi" được chỉnh sửa lại thành "TPHCM chúng tôi".

Bóng đá - Công Vinh lên tiếng vụ “mang nhầm” danh hiệu vào phòng truyền thống của CLB TP.HCM (Hình 4).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-vinh-len-tieng-vu-mang-nham-danh-hieu-vao-phong-truyen-thong-cua-clb-tphcm-a200928.html