Cú đúp của Rooney giúp M.U trễm trệ vào top 3


Chủ nhật, 01/03/2015 | 05:58


(ĐSPL) – HLV Van Gaal tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của M.U dù đội bóng áo đỏ đã phải khá nhọc nhằn mới có chiến thắng trước Sunderland.

(ĐSPL) – HLV Van Gaal tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của M.U dù đội bóng áo đỏ đã phải khá nhọc nhằn mới có chiến thắng trước Sunderland.
Trong cuộc tiếp đón Sunderland trên sân nhà Old Traford thuộc vòng 27 Premier League, M.U dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng lại bế tắc trước nhiệm vụ xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 64 khi John O'Shea của đội khách phạm lỗi với tiền đạo Falcao trong vòng cấm.

Tình huống Falcao bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m nhưng lại rút thẻ đỏ cho người đồng đội đáp cặp trung vệ với anh là Wes Brown. Từ khoảng cách 11m, Rooney không gặp phải bất cứ sai lầm nào để đưa đội nhà vượt lên. Bàn thắng mở tỷ số cùng lợi thế về quân số giúp đội chủ sân Old Trafford thi đấu nhàn nhã hơn. Và trước khi hiệp 2 khép lại chính Rooney là người ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U.
Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ ra vui mừng vì màn trình diễn của các học trò. “Đáng lẽ ra chúng tôi đã có bàn thắng trong hiệp 1, đội bóng đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng dứt điểm vẫn là một vấn đề. M.U đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu ở hiệp 2, hai bàn thắng của Rooney là điều tất yếu. Đặc biệt, chúng tôi còn không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào. Lối chơi này đã được các cầu thủ vận dụng ở trận đấu với Chelsea, Man City và Crystal Palace, tuy nhiên ở trận này thể hiện rõ nét hơn cả. Tôi luôn áp dụng những sơ đồ mà mình cảm thấy hợp lý ở mỗi trận đấu”, chiến lược gia người Hà Lan cho biết.
HLV Van Gaal cũng dành những lời khen ngợi riêng cho tiền vệ Ashley Young. “Young đã chơi rất tốt. Cậu ấy mang đến cả sức mạnh tấn công và phòng ngự ở cánh của mình. Điều đó khiến tôi rất hài lòng. Các cầu thủ khác cũng thi đấu tốt. Tôi cũng vui mừng khi Falcao có những khoảnh khắc tuyệt vời và mang về lợi thế lớn cho đội bóng”.
Nói về việc quyết định cho Di Maria ra nghỉ sau hiệp 1, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Thật khó cho cầu thủ hòa nhập với các trận đấu ở Premier League. Tôi đã giải thích cho Di Maria về nhịp độ trận đấu cao hơn so với các giải khác. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy thời gian. Điều quan trọng là Di Maria tìm lại sự tự tin”.
Dù chưa hài lòng với phong độ hiện tại của Di Maria, nhưng vị thuyền trưởng M.U có niềm tin lớn rằng tiền vệ người Argentina sẽ sớm vượt qua giai đoạn này.
Đánh bại Sunderland, M.U vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Ba điểm có được còn là cơ hội cực tốt để M.U có được cú hích về tâm lý trước khi đối mặt với lịch thi đấu khó khăn ở những vong đấu tới.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dup-cua-rooney-giup-mu-trem-tre-vao-top-3-a85467.html