Đánh bại Uzbekistan, U23 Saudi Arabia chính thức giành vé dự Olympic 2020


Thứ 4, 22/01/2020 | 14:36


Saudi Arabia đã bất ngờ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi chiến thắng đương kim vô địch Uzbekistan tại trận bán kết U23 châu Á.

Saudi Arabia đã bất ngờ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi chiến thắng đương kim vô địch Uzbekistan tại trận bán kết U23 châu Á.

Không chỉ là một trận bán kết thông thường, trận đấu giữa U23 Saudi Arabia và U23 Uzbekistan còn là cuộc đối đầu quyết định tấm vé vượt qua vòng loại đầu tiên để tham dự Olympic Tokyo 2020. Điều này khiến cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng.

Với chiến thắng 5-1 trước UAE ở tứ kết, U23 Uzbekistan bước vào trận bán kết gặp Saudi Arabia với tốc độ nhanh bằng sự cơ động của hàng tiền đạo.

U23 Saudi Arabia gây bất ngờ lớn khi trở thành đội thứ hai giành vé dự Olympic 2020 tại châu Á sau chủ nhà Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên đội ĐKVĐ gặp khó trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Saudi Arabia. Số 10 Abdixolikov là cầu thủ có nhiều cơ hội ngon ăn nhất bên phía Uzbekistan khi đối mặt với thủ môn Saudi Arabia liên tục nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong đó, có cú đá ra ngoài gôn trống ở cự ly chỉ khoảng 3 m.

Ở bên phần kia sân, U23 Saudi Arabia trung thành với lối đá phòng ngự phản công chắc chắn. Đại diện Tây Á thỉ thoảng có được cơ hội nhưng các chân sút của Saudi Arabia cũng không tận dụng được thành công.

Thế trận giằng co và sự bỏ lỡ cơ hội của cả hai bên tiếp tục được kéo dài ra xuyên suốt hiệp 2. Tuy nhiên, trong những khoảnh khắc tất cả đã nghĩ tới việc trận đấu phải bước sang hiệp phụ, Abdullah Al Hamdan đã làm đảo lộn tất cả khi mở tỷ số cho U23 Saudi Arabia.

Phút 87, số 8 Al Hamdan đã tung cú đá ở cự ly 20 m đưa bóng đập trúng người đồng đội và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của U23 Uzbekistan.

Quãng thời gian còn lại chứng kiến nhà ĐKVĐ dồn lên tìm bàn gỡ. Thậm chí thủ môn Nematov cũng bỏ khung thành lên tấn công với tham vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, U23 Saudi Arabia đã trừng phạt đối thủ khi Ghareeb tận dụng thời cơ để dứt điểm vào lưới trống trong pha phản công.

Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc, song trọng tài quyết định nhờ tới VAR và xác định bàn thắng không hợp lệ vì lỗi việt vị. Những tưởng quyết định này sẽ tạo ra những giây cuối cùng đầy căng thẳng, song ngay sau quyết định tước bàn thắng của U23 Saudi Arabia, trọng tài chính đã nổi hồi còi kết thúc trận trong sự sung sướng của các cầu thủ Tây Á.

Đánh bại U23 Uzbekistan với tỷ số 1-0, U23 Saudi Arabia chính thức trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt trong trận chung kết U23 châu Á 2020. Đồng thời họ cũng là đội bóng thứ hai thuộc khu vực châu Á giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 bên cạnh chủ nhà Nhật Bản. Còn U23 Uzbekistan, họ cũng chính thức trở thành cựu vương và sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong trận tranh giải ba nếu còn muốn tới Nhật bản vào mùa hè năm nay.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-uzbekistan-u23-saudi-arabia-chinh-thuc-gianh-ve-du-olympic-2020-a309243.html