+Aa-
    Zalo

    ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam: Sức ép từ 7 vạn khán giả chủ nhà

    ĐS&PL 70.000 khán giả Malaysia sẽ tạo nên sức ép cực lớn đối với ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi.
    70.000 khán giả Malaysia sẽ tạo nên sức ép cực lớn đối với ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi.
    Hành quân đến đất Mã chưa bao giờ là dễ dàng đối với ĐT Việt Nam. Bốn năm trước, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto cũng giành thành tích đứng đầu vòng bảng rồi sau đó gặp Malaysia ở bán kết. Trên sân Bukit Jalil, các cầu thủ áo đỏ đã bị “ngợp” bởi vài vạn khán giả Malaysia.

    Trước thềm AFF Cup, ĐT Việt Nam từng đánh bại Malaysia 3-1 trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Trọng Phú).

    Rồi sau đó, thủ môn Tấn Trường còn bị tác động bởi đèn laser từ khán đài. Các CĐV Malaysia còn liên tục la ó, ném pháo sáng nhằm phá rối, khiến ĐT Việt Nam nhận trận thua 0-2 ở trận bán kết lượt đi. Thất bại này cũng khiến thầy trò Calisto phải dừng cuộc chơi, dù đang ôm ấp nhiều kỳ vọng.
    Trước thềm AFF Cup, ĐT Việt Nam từng đánh bại Malaysia 3-1 trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Trọng Phú)
    Ở lần tái đấu này, không ai có thể đảm bảo các CĐV Malaysia không sử dụng đèn laser để phân tán thủ môn như lần trước. Con số 7 vạn CĐV là quá đông để có thể kiểm soát từng người một. Thế nên, sức ép lớn nhất mà ĐT Việt Nam phải đối diện không đến trên sân mà đến từ phía khán đài, nơi có những CĐV luôn sẵn sàng dùng tiểu xảo đối với đội khách.
    Trưởng đoàn Mai Đức Chung thừa nhận: “Trong quá khứ ĐT Việt Nam đã nhiều lần phải thi đấu dưới sự cổ vũ thiếu fair-play của khán giả Malaysia. Hành động ném pháo sáng, chiếu tia laser của CĐV nước chủ nhà đe doạ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ ĐT Việt Nam.”
    ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi ở trận lượt đi trên sân khách. Tuy nhiên, điểm tựa niềm tin cho người hâm mộ chính là tư duy chiến thuật của HLV Miura. Từ sau trận thắng Philippines, chiến lược gia người Nhật tránh tiếp xúc báo chí. Ông không tiết lộ một chi tiết nhỏ nào về lối chơi, tính toán của ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi.
    Đây chính là điểm khiến đối thủ phải hoang mang. Bởi HLV Miura là người có khả năng biến trận cực tốt. ĐT Việt Nam dưới thời ông Miura chơi linh hoạt. Có những thời điểm tấn công dồn dập như trong trận đấu với Indonesia và Philippines, hoặc chơi thong dong như trận đấu với Lào. Khi gặp đối thủ mạnh hơn với nhiều bất lợi, HLV Miura cũng sẵn sàng cho học trò chơi phòng ngự chắc chắn. Đối thủ không thể biết được HLV Miura sẽ lựa chọn phương án nào.

    Những cuộc chạm trán với Malaysia luôn đầy thử thách đối với ĐT Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng).

    Về phía HLV Dollah Salleh, chiến lược gia của Malaysia đã nhiều lần khẳng định đội nhà sẽ chơi tấn công và hướng đến chiến thắng cách biệt: “Chúng tôi cần phải ghi nhiều bàn thắng, tôi đặt mục tiêu ghi 2 bàn trở lên vào lưới ĐT Việt Nam và giữ sạch lưới nhà. 2-0 có thể sẽ là một tỉ số hoàn hảo cho trận lượt đi. Sau đó, chúng tôi sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Hà Nội. Đó sẽ là một chuyến hành quân đầy thử thách. Tôi muốn các học trò giải quyết mọi thứ ngay tại sân nhà, nơi mà chúng tôi có lợi thế.”
    Lần chạm trán gần nhất là trận giao hữu trên sân Mỹ Đình trước thềm AFF Cup. Khi đó, ĐT Malaysia đã có bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ Việt Nam chơi xuất sắc trong hiệp 2, ghi liền 3 bàn thắng. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thắng lợi 3-1 trước Malaysia. Nhưng đó chỉ là một trận giao hữu và không thể nói lên nhiều điều. Trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam lần này sẽ chứng minh thực lực của hai đội. Trận đấu diễn ra lúc 19h00 ngày 7/12 (giờ Việt Nam).
    Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam:
    Thủ môn: Nguyên Mạnh, hậu vệ: Tiến Thành, Ngọc Hải, Phước Tứ, Xuân Thành, tiền vệ: Văn Quyết, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, tiền đạo: Công Vinh, Hồng Quân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-malaysia---dt-viet-nam-suc-ep-tu-7-van-khan-gia-chu-nha-a72871.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan