+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức và giấc mơ xuất khẩu lứa cầu thủ U19

    ĐS&PL Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng khẳng định có đội bóng lớn của châu Âu đặt vấn đề mua 2 cầu thủ của U.19 Việt Nam (VN).
    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng khẳng định có đội bóng lớn của châu Âu đặt vấn đề mua 2 cầu thủ của U.19 Việt Nam (VN). Vị chủ tịch VFF nói ông còn phân vân chứ bầu Đức nhất quyết không bán.
    Ai cũng biết Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG (học viện HA.GL) được thành lập với tôn chỉ hàng đầu là để bán quân, sang Arsenal và các đội bóng hàng đầu châu Âu. Đấy là lý do bầu Đức tận lực chăm bẵm cho những “cậu bé vàng” của mình suốt thời gian qua, từ các điều kiện luyện tập, ăn uống đến cả bồi dưỡng văn hóa. Đấy cũng là lý do ông chăm cho đội tuyển U.19 VN còn hơn câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) của mình.
     Công Phượng (áo đỏ) được một đội bóng châu Âu hỏi mua.
    Với sự ủng hộ của người bạn rất ăn ý Lê Hùng Dũng, VFF đã tạo điều kiện hết mức để những cầu thủ xuất thân từ Học viện HA.GL có mặt trong U.19, thậm chí là đá chính. Tất cả nhằm tạo không gian tốt nhất để các học viên HA.GL “show hàng”.
    Bản thân bầu Đức trong lễ ra mắt giải bóng đá quốc tế U.19 Nutifood hồi đầu năm nói thẳng sẽ “lo cho U.19 VN từ A tới Z nếu VFF đồng ý cho đội dự SEA Games vào năm 2015”.
    Ai cũng hiểu, các cầu thủ học viện HA.GL rất cần một sàn diễn để “khoe sắc” và việc ông Guillaume Graechen làm HLV trưởng cũng vì lẽ đó. Cũng bởi vậy, những người thân cận từng chia sẻ rằng HLV Guillaume đã hết sức giận dữ trong chuyến tập huấn châu Âu và Nhật Bản. Ông giận giữ khi các học viên của lò Arsenal JMG Bờ Biển Ngà được các đội bóng châu Âu chấm trong khi không có cầu thủ Học viện HA.GL nào lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch.
    Một trong những lý do, là thành tích không tốt của U.19 VN. Đấy là điều hiển nhiên khi nó quá mất cân bằng, quá nhiều nghệ sĩ nhưng thiếu vắng những “công nhân”, đặc biệt là hàng phòng ngự. Rất khó để một đội bóng hay cá nhân nào gây ấn tượng khi đá đâu thua đó, nhất là khi thua thiệt hẳn đối phương về sức vóc và sức mạnh.
    Chỉ sau đấy, U.19 VN mới bắt đầu mở cửa cho những cầu thủ đến từ các CLB khác để trở thành đội tuyển quốc gia đúng nghĩa. Chúng ta có thể thấy ngay những nhân tố mới đã cải thiện hiệu suất của U.19 VN như thế nào. Và bây giờ, ông Dũng bật mí rằng có đội bóng châu Âu đặt vấn đề mua cầu thủ U.19 nhưng bầu Đức đã từ chối.
    Đem chuyện này hỏi phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, ông đã khéo léo từ chối đưa ra ý kiến, đồng thời nói nhỏ “nếu có chắc là mối riêng của chủ tịch Lê Hùng Dũng và chuyện ấy liên quan đến HA.GL”. Nó cũng như câu trả lời ý nhị của lãnh đạo VFF “hãy hỏi HA.GL” trước câu hỏi tại sao U.19 quá mất cân bằng, và ai là người quyết định nhân sự tại U.19 VN.
    Thực tế, sẽ không quá chủ quan nếu cho rằng người HA.GL chỉ mong có lời đề nghị từ châu Âu để có thể nở mặt nở mày với thiên hạ. Ở đây không đơn thuần là chuyện tiền bạc bởi một hợp đồng xuất khẩu mới là lời khẳng định rõ ràng nhất cho hiệu suất của Học viện HA.GL. Những cầu thủ của Học viện HA.GL sẽ lên đá tại V-League 2015. Bản thân chuyện đấy đã là lời thừa nhận về thất bại, ít nhất cho đến lúc này, của bầu Đức về giấc mơ xuất khẩu cầu thủ.
    Không bán được thì phải sử dụng, để tìm cơ hội khác dù nó đi ngược với tôn chỉ “tránh xa V-League xấu xí và không sạch” mà ông bầu cá tính này từng khẳng định. Đấy mới là bản chất của vấn đề, chứ không phải những lý do kiểu “muốn giữ các em lại để tạo ra một tập thể gắn kết và ăn ý”.
    Thực lòng, chỉ mong ông lời ông Dũng là thật, không phải “chém gió” để ít nhất người hâm mộ Việt còn được tự hào, thay vì chạnh lòng nhìn qua người Thái đang nở phổng mũi với Teerasil Dangda đã ra sân tại La Liga.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-va-giac-mo-xuat-khau-lua-cau-thu-u19-a48197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan