Giọt nước mắt và giấc mơ có thật của HLV U19 Việt Nam


Thứ 6, 21/10/2016 | 15:34


Trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khóc ngon lành khi kể về ước mơ của mình với các học trò. Điều này vô tình là động lực giúp toàn đội thi đấu kiên cường, giành vé vào TK

Trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khóc ngon lành khi kể về ước mơ của mình với các học trò. Điều này vô tình là động lực giúp toàn đội thi đấu kiên cường để giành vé vào tứ kết.

Bóng đá - Giọt nước mắt và giấc mơ có thật của HLV U19 Việt Nam
Phía sau nụ cười hạnh phúc của HLV Hoàng Anh Tuấn là những giọt nước mắt mặn chát. Ảnh: AFC

Tối 20/10, trước đối thủ rất mạnh là U19 Iraq, U19 Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần kiên cường khi cầm hòa trong trận đấu không bàn thắng. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đạt mục tiêu thu về 1 điểm để giành quyền đi tiếp. Đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam vào tứ kết ở giải đấu châu lục. 

Tuy nhiên, trước khi có nụ cười hạnh phúc trong ngày U19 Việt Nam viết lên trang sử mới cho bóng đá trẻ nước nhà, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhiều lần âm thầm khóc.

"Trong phòng thay đồ trước trận đấu với U19 Iraq, thầy kể với toàn đội rằng thầy chỉ có một ước mơ nhỏ thôi. Nhưng thầy muốn cùng chúng tôi thực hiện giấc mơ đó chứ không phải ai khác. Nói đến đây, thầy đã khóc ngon lành. Ước mơ đó chính là thầy muốn cùng U19 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết giải châu Á", hậu vệ trái của U19 Việt Nam Đoàn Văn Hậu chia sẻ. 

Các học trò hiểu rằng những giọt nước mắt của HLV Hoàng Anh Tuấn là những gì uất ức dồn nén suốt 2 năm qua mà U19 Việt Nam phải chịu đựng. 

Suốt 2 năm, kể từ khi lên giữ chức HLV trưởng U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn luôn tự tạo cho mình một áp lực rất lớn. Bởi chính ông phải giúp các học trò vượt qua định kiến của dư luận, vượt qua sự mỉa mai của người hâm mộ khi họ luôn so sánh U19 Việt Nam hiện tại với lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Sau khi nhìn thầy Tuấn gạt đi những giọt nước mắt, toàn đội nghẹn ngào không ai nói thêm điều gì. Tất cả đều hiểu, chỉ có những nỗ lực trên sân và kết quả cuối cùng mới là món quà ý nghĩa nhất để xoa dịu những uất ức bấy lâu.

Với tinh thần chiến đấu kiên cường, các cầu thủ U19 Việt Nam đã biến ước mơ của thầy thành hiện thực, bằng việc giành vé vào tứ kết giải U19 châu Á 2016 với ngôi nhì bảng B. Thành tích này của các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tốt hơn bất kỳ lứa U19 Việt Nam nào trong lịch sử bóng đá nước nhà. 

"Sau giải này, mỗi người một nơi rồi. Nên tôi muốn ở bên các em thêm ngày nào vui ngày đấy, càng lâu càng tốt. Bởi vậy, sau tứ kết, tôi đã mơ về vé bán kết, qua đó giành suất dự World Cup U20 2017", HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ. 

23h15 ngày 23/10 tới (theo giờ Việt Nam), U19 Việt Nam sẽ có trận tứ kết gặp chủ nhà U19 Bahrain. Nếu giành chiến thắng, ngoài vé vào bán kết, U19 Việt Nam sẽ lọt vào top 4 đội U19 mạnh nhất châu Á  và có vé tới Hàn Quốc dự World Cup U20 năm 2017. 

Tùng Lê

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giot-nuoc-mat-va-giac-mo-co-that-cua-hlv-u19-viet-nam-a167153.html