Giữa lùm xùm với Muangthong United, Đặng Văn Lâm được FIFA cho phép gia nhập Cerezo Osaka


Thứ 4, 27/01/2021 | 14:21


Cùng sự kiện

Trong lúc chờ giải quyết rắc rối với Muangthong United, Đặng Văn Lâm được FIFA cho phép đến Nhật Bản hoàn tất các thủ tục gia nhập Cerezo Osaka.

Trong lúc chờ giải quyết rắc rối với Muangthong United, Đặng Văn Lâm được FIFA cho phép đến Nhật Bản hoàn tất các thủ tục gia nhập Cerezo Osaka.

Văn Lâm đang hoàn tất các thủ tục gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản). Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nguồn tin từ Siam Sports, sau quá trình xem xét, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định cấp phép chuyển nhượng tạm thời (ITC) cho thủ môn Đặng Văn Lâm theo đề nghị của CLB Cerezo Osaka thông qua Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA), giúp cầu thủ này đến Nhật Bản hoàn tất các thủ tục gia nhập đội bóng xứ hoa anh đào.

Tuy nhiên, phía FIFA cũng khẳng định việc cấp phép lần này không có nghĩa Văn Lâm đã thắng trong cuộc chiến pháp lý với Muangthong. Giấy phép chỉ đảm bảo giữ quyền lợi cho thủ môn sinh năm 1993 khi FIFA vẫn đang giải quyết rắc rối giữa anh và Muangthong United, trong khi J.League sắp đến hạn đăng ký cầu thủ.

FIFA sẽ xem xét kỹ hơn hồ sơ vụ việc và sau đó đưa ra phán quyết công bằng nhất cho cả đôi bên.

Được biết, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) từng một lần từ chối giải quyết vấn đề về ITC của Đặng Văn Lâm dù có đề nghị của JFA.

Trước đó, Muangthong United kiện Đặng Văn Lâm và người đại diện lên cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng không đúng quy định. Liên đoàn bóng đá thế giới đã lập tổ điều tra để giải quyết vụ việc này.

Ronarit Suwacha- Giám đốc điều hành của Muangthong United tuyên bố đội bóng này sẽ cố gắng để FIFA thay đổi quyết định.

Trong một diễn biến liên quan, ông Andrey Grushin- người đại diện của Đặng Văn Lâm cho rằng Muangthong đang cố gắng gỡ gạc cuộc chiến này nhưng cơ hội thắng của họ có lẽ là 0,001 %.

"Tôi làm việc với những luật sư giỏi nhất châu Âu. Bản thân tôi cũng rất hiểu luật pháp. Hãy nhìn Văn Lâm, cậu ấy rất hạnh phúc trong thời gian này. Tất nhiên Lâm cũng tranh thủ thời gian tập luyện 2 buổi mỗi ngày để duy trì phong độ. Sau khi tôi và Văn Lâm ổn định ở Nhật Bản, tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn", ông Andrey Grushin cho biết.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-lum-xum-voi-muangthong-united-dang-van-lam-duoc-fifa-cho-phep-gia-nhap-cerezo-osaka-a354144.html