+Aa-
    Zalo

    Heerenveen chọn Văn Hậu, từ chối mua hậu vệ Bayern Munich trong kì chuyển nhượng

    ĐS&PL CLB Hà Lan đã chọn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu thay vì Kohn, hậu vệ sắp hết hạn hợp đồng với Bayern Munich.

    CLB Hà Lan đã chọn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu thay vì Kohn, hậu vệ sắp hết hạn hợp đồng với Bayern Munich.

    Trang Feanonline đăng tải thông tin về việc đội bóng từng muốn chiêu mộ hậu vệ Derrick Kohn đang thuộc biên chế của Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái. Khi đó hậu vệ sinh năm 1999 được bắt gặp chụp ảnh ở đại bản doanh của Heerenveen theo ELF Voetbal.

    Derrick Kohn không khiến BLĐ Heerenveen đặt niềm tin bằng Văn Hậu. Ảnh: Fussball-meister

    Tuy nhiên sau cùng CLB Hà Lan lại chọn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu thay vì Kohn. Tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Kohn lại được liên hệ tới một vài CLB Hà Lan như Utrecht, Willem II và có cả Heerenveen. Hợp đồng của Kohn với Bayern Munich sẽ hết hạn vào tháng 6/2021.

    Tuy nhiên, Feanonline khẳng định khả năng Heerenveen theo đuổi thương vụ này là gần như bằng không khi đã có đủ người ở vị trí hậu vệ trái như Lucas Woudenberg, Sherel Floranus và Văn Hậu.

    Kohn được Bayern Munich chiêu mộ từ lò đào tạo của Hamburg vào năm 2017 sau 2 năm quan sát kỹ lưỡng. Hậu vệ này đang thi đấu tại đội Bayern Munich II ở giải hạng Ba Đức, hạng đấu cao nhất cho cầu thủ ở đội dự bị.

    Cầu thủ sinh năm 1999 từng là thành viên của đội U17 Đức và cao 1,80 m nhưng ban lãnh đạo Heerenveen đã quyết định chọn mượn Văn Hậu từ CLB Hà Nội kèm điều khoản mua đứt được cho là vào khoảng 1,4 triệu euro.

    Sau hơn 4 tháng gia nhập Heerenveen, Văn Hậu mới có 5 phút đá chính cho trong trận đấu với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan hôm 17/12. Sự xuất hiện của Văn Hậu tạo ra nhiều quan điểm trái chiều tại CLB xứ sở hoa tulip.

    Văn Hậu chơi 5 phút cho Heerenveen từ khi gia nhập hồi đầu tháng 9. Ảnh: SCH

    HLV trưởng Johnny Jansen tiết lộ lý do sử dụng hậu vệ tuyển Việt Nam với tờ Leeuwarder Courant như sau: "Tôi không cho Văn Hậu vào sân chỉ vì các CĐV muốn điều đó. Tôi không đi làm theo những gì người khác muốn. Trước trận, chúng tôi đã có kế hoạch để Hậu chơi trận này. Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt".

    Một nguyên nhân nữa có lẽ chính là việc ra sân trong ít phút của Văn Hậu đã khiến hãng xe đạp Trevi Bike của Việt Nam tài trợ cho Heerenveen. Theo đó, hãng xe đạp Trevi Bike sẽ cung cấp xe đạp cho cầu thủ đội bóng này di chuyển từ sân Abe Lenstra đến sân tập của mình và ngược lại.

    “Trevi Bike là xe đạp tre được sản xuất tại Việt Nam, với tầm nhìn hướng về lối sống xanh, chú trọng đến sinh thái và hi vọng góp phần vào sự phát triển bền vững của thế giới”, thông cáo của Heerenveen có đoạn. Hiện chưa rõ thỏa thuận cụ thể về quyền lợi và trách nhiệm giữa đôi bên.

    Văn Hậu trên chiếc xe đạp Trevi Bike.

    Theo thông tin báo giới Hà Lan đăng tải, Heerenveen đang thua lỗ và rất cần nguồn tiền tài trợ để ổn định bộ máy. Bộ phận thương mại của đội bóng này yêu cầu HLV Jansen để Văn Hậu ra sân nhiều hơn nhằm thu hút các doanh nghiệp Việt Nam rót tiền.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/heerenveen-chon-van-hau-tu-choi-mua-hau-ve-bayern-munich-trong-ki-chuyen-nhuong-a307516.html
    Sự kiện: Đoàn Văn Hậu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan