HLV Hà Tĩnh lên tiếng bênh vực học trò sau va chạm khiến Hải Huy gãy chân


Chủ nhật, 07/06/2020 | 03:48


Cùng sự kiện

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông Phạm Minh Đức, HLV trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bênh vực học trò Hoàng Lâm sau va chạm với Hải Huy.

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông Phạm Minh Đức, HLV trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bênh vực học trò Hoàng Lâm sau pha va chạm khiến tiền vệ Nguyễn Hải bị gãy chân.

Bóng đá - HLV Hà Tĩnh lên tiếng bênh vực học trò sau va chạm khiến Hải Huy gãy chân

Hải Huy bị gãy chân sau pha va chạm với Hoàng Lâm. Ảnh: VnExpress

Mới đây, tại vòng 3 V-League 2020, Than Quảng Ninh đã gục ngã trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà.

Ngoài việc phải nhận trận thua 0-2 trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Than Quảng Ninh còn nhận tin dữ với chấn thương của tiền vệ trụ cột Nguyễn Hải Huy.

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông Phạm Minh Đức, HLV trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bênh vực học trò Hoàng Lâm sau pha va chạm khiến tiền vệ Quảng Ninh - Nguyễn Hải Huy gãy chân và phải đi cấp cứu.

“Hải Huy đạp trước. Các bạn có thể thấy, ngay sau va chạm xảy ra trọng tài đã thổi phạt Hải Huy. Cậu ấy bị đau là không may mắn cho bản thân thôi. Tình huống đó Hoàng Lâm phá bóng trước. Chân Hải Huy nhỏ, chân Hoàng Lâm to nên khi va chạm thì chấn thương thôi. Giống như xe cát đổ lên xe đất thì bẹp“, HLV Minh Đức bình luận.

Tình huống chấn thương kinh hoàng trên diễn ra ở phút 60 của trận đấu. Cụ thể, Hải Huy khi đó đang cầm bóng định xâm nhập vào vòng cấm Hà Tĩnh. Nhưng ngay lập tức, Hoàng Lâm lao người đến, dùng hai chân truy cản, dẫn đến va chạm mạnh. Hải Huy sau đó được đưa đi cấp cứu, và được xác nhận gãy cả 2 xương cẳng chân.

Xem lại pha bóng này, có thể thấy ngay khi va chạm xảy ra, trọng tài đã chỉ tay về phía cầu môn của Quảng Ninh. Điều này đồng nghĩa với việc ông xác định đó là một tình huống phạm lỗi của Hải Huy, và cho Hà Tĩnh được đá phạt.

Nói về trận thắng 2-0 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay tại Cẩm Phả, HLV Minh Đức cho rằng 3 điểm mà ông và học trò có được trước Quảng Ninh là hoàn toàn xứng đáng.

Cũng phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho hay: “Tôi rất buồn và hụt hẫng. Có lẽ cả ngày hôm nay tôi chỉ nghĩ về Hải Huy thôi. Sau trận này, toàn đội cũng sẽ gác lại mọi chuyện.

Huy bị gãy xương ống đồng. Mất Hải Huy, đội mất phương án quan trọng, chiến thuật sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Bình thường trong bóng đá luôn có thắng, thua. Thắng thì tôi chung vui với các cầu thủ, còn thua thì tôi động viên.

Trận thua hôm nay không khiến tôi buồn bằng chấn thương của Hải Huy. Tôi sẽ phải cân nhắc tìm phương án thay thế Hải Huy cho chặng đường sắp tới”.

Sau 3 vòng đấu LS V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh mới có được 3 điểm, lần lượt xếp ở các vị trí 10 và 11 trên bảng xếp hạng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-ha-tinh-len-tieng-benh-vuc-hoc-tro-sau-va-cham-khien-hai-huy-gay-chan-a326266.html