Vì sao Mourinho cự tuyệt dẫn dắt ĐT Brazil?


Thứ 3, 15/07/2014 | 14:47


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Trong một động thái mới nhất nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bác bỏ khả năng dẫn dắt Brazil thay cho HLV Luiz Felipe Scolari.

(ĐSPL) – Trong một động thái mới nhất nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bác bỏ khả năng dẫn dắt Brazil thay cho HLV Luiz Felipe Scolari.
Sau khi cùng đội tuyển Brazil trải qua hai thất bại muối mặt liên tiếp tại World Cup 2014 trước Đức (tại bán kết)  và Hà Lan (tranh giải ba), chiến lược gia mang biệt danh Big Phil đã phải hứng chịu áp lực từ chức từ phía dư luận vào báo chí nước này. Trước sự ép đó, ngày hôm qua, Scolari đã tuyên bố chia tay đội bóng xứ Samba.
Bóng đá - Vì sao Mourinho cự tuyệt dẫn dắt ĐT Brazil?
 Mourinho chưa muốn dẫn dắt Brazil.
Trong kế hoạch tìm thuyền trưởng mới cho đội bóng, Liên đoàn bóng đá Brazil đã nhắm đến Jose Mourinho như một ứng viên hàng đầu. Với tài năng huấn luyện được cả thế giới thừa nhận cùng bảng vàng thành tích, Người đặc biệt tất nhiên rất hợp để ngồi vào chiếc ghé nóng đang bỏ ngỏ.
Tuy vậy, theo tiết lộ của tờ Marca, HLV người Bồ Đào Nha sẽ từ chối lời đề nghị từ phía LĐBĐ Brazil, bởi ông muốn tôn trọng hợp đồng với CLB Chelsea. Mourinho đã từng thừa nhận rằng việc dẫn dắt ĐT Brazil là “giấc mơ” đối với bất kỳ HLV nào. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại hợp đồng của ông và Chelsea vẫn còn 3 năm, và “Người đặc biệt” không muốn mang tiếng bỏ rơi The Blues.
Điều này đồng nghĩa với việc LĐBĐ Brazil sẽ phải bổ nhiệm một HLV tạm quyền thay thế ông Scolari trong giai đoạn 2014-2015 để dẫn dắt Selecao tại Copa America 2015 sẽ được tổ chức tại Chile. Nếu Mourinho đồng ý dẫn dắt ĐT Brazil, ông sẽ trở thành HLV “ngoại” đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Trong hơn 100 năm lịch sử, Selecao luôn được dẫn dắt bởi một HLV người Brazil.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-mourinho-cu-tuyet-dan-dat-dt-brazil-a41145.html