HLV Malaysia bỏ họp báo sau trận thua Việt Nam, về nước mới "dốc lời gan ruột"


Thứ 7, 12/10/2019 | 04:15


Cùng sự kiện

HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ với truyền thông Malaysia về nỗi thất vọng của mình sau khi đội nhà tiếp tục nhận thất bại trước tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình.

HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ với truyền thông Malaysia về nỗi thất vọng của mình sau khi đội nhà tiếp tục nhận thất bại trước tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình.

HLV trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe.

Tuyển Việt Nam đã đánh bại tuyển Malaysia trong trận đấu diễn ra hôm 10/10 bàng bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

Công bằng mà nói, Malaysia đã có một trận đấu không quá tệ. Thậm chí, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cho thấy sự cố gắng trong hiệp hai với nhiều tình huống nguy hiểm nhằm san bằng tỷ số, tuy nhiên đội chủ nhà luôn tỏ ra kiểm soát thế trận thành công.

Đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của Malaysia ở sân Mỹ Đình, tất cả đều diễn ra dưới thời HLV Park Hang-seo. Đặc biệt, trong cả 3 trận đấu này, không một cầu thủ Malaysia nào có thể "xé lưới" tuyên Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe đã thất vọng tới nỗi bỏ buổi họp báo sau trận đấu, để trợ lý S. Balachandran thay thế trả lời báo chí.

Sau khi về nước, ông Tan chia sẻ với truyền thông Malaysia: “Tôi rất thất vọng về màn trình diễn tại Mỹ Đình hôm 10/10, toàn bộ các cầu thủ của tôi đều gây thất vọng, không tạo ra một cơ hội đáng giá nào đủ để xuyên thủng mành lưới tuyển Việt Nam".

Nhà cầm quân 48 tuổi khẳng định thất bại này là do họ chưa thực sự sử dụng hết sức mạnh của mình, "Cả đội không chơi bóng ở đúng đẳng cấp chúng tôi mong muốn. Nó khác với sức mạnh thật sự khi chúng tôi gặp UAE".

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng này cũng tỏ ra không hài lòng với hàng tấn công của đội bóng áo vàng: "Hàng công của chúng tôi thiếu sắc sảo, thiếu sáng tạo, khiến chúng tôi không thể ghi bàn. Một bàn thắng sẽ giúp ích cho cả đội. Còn về sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu thì tôi không thấy có vấn đề gì".

"Hàng phòng ngự thi đấu với rất nhiều sự cải thiện so với hai trận thua Việt Nam trước đây. Tuy nhiên, chỉ một phút lơ là, chúng tôi đã phải trả giá đó là điều mà tuyển Malaysia phải xem xét nhiều hơn nếu muốn có kết quả tốt trong những trận đấu còn lại của bảng đấu này”, ông Tan Cheng Hoe nhấn mạnh.

Trong khi đó, tiền vệ Muhammad Syafiq Ahmad phát biểu trên tờ Malay Mail về sức mạnh của hàng thủ tuyển Việt Nam: "Việt Nam đá phòng ngự quá tốt và thật khó khăn để tôi có thể tìm ra khoảng trống mà di chuyển. Họ luôn bố trí 5 hậu vệ trước khu cầu môn, khiến chúng tôi rất khó xâm nhập vòng cấm của họ".

"May mắn đã không đứng về phía chúng tôi dù mọi người đã cố gắng hết sức... Chúng tôi cần phải nỗ lực thêm để giành chiến thắng trận đấu tới. Có rất nhiều điểm yếu mà chúng tôi cần phải khắc phục để có thể cạnh tranh với những đội bóng giống như Việt Nam", Syafiq Ahmad nói thêm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-malaysia-bo-hop-bao-sau-tran-thua-viet-nam-ve-nuoc-moi-doc-loi-gan-ruot-a296618.html