HLV Park Hang-seo đưa ra nhận xét sau khi xem Alexander Đặng thi đấu


Thứ 3, 07/05/2019 | 11:30


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo vừa có chuyến đi châu Âu nhằm trực tiếp quan sát Alexander Đặng thi đấu và đưa ra đánh giá chính xác hơn về trình độ giải hạng 2 Na Uy.

HLV Park Hang-seo vừa có chuyến đi châu Âu nhằm trực tiếp quan sát Alexander Đặng thi đấu và đưa ra đánh giá chính xác hơn về trình độ giải hạng 2 Na Uy.

HLV Park Hang-seo cùng đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa trở về sau chuyến đi châu Âu để theo dõi, gặp gỡ cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng - người có nguyện vọng thi đấu cho đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam.

Tối 5/5, CLB Nest Sotra IL của Alexander Đặng có trận đấu gặp Sandefjord Fotball tại Giải hạng Nhất Na Uy.

Alexander Đặng có cơ hội thể hiện trước HLV Park Hang-seo.

Trước sự theo dõi của HLV Park Hang Seo trên khán đài, Alexander Đặng thi đấu rất nỗ lực và nhiệt huyết để chứng tỏ bản thân, nhưng màn trình diễn của chính chân sút sinh năm 1990 chưa thực sự nổi bật. Tiền đạo Việt kiều bị thay ra ở phút 88 và đội bóng của anh thua chung cuộc trước Sandefjord Fotball với tỉ số 1-2.

Sau đó, HLV Park Hang-seo, đại diện diện VFF cùng gia đình Alexander Đặng đã có buổi gặp gỡ.

Đánh giá về Alexander Đặng sau khi theo dõi trận đấu của cầu thủ này, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thận trọng.

“Hiện nay, đội bóng của Alexander Đặng xếp ở vị trí thứ 6 của giải hạng 2, nên tôi cần theo dõi thêm trước khi đưa ra quyết định. Bản thân cầu thủ cũng phải có sự phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn” - Tri thức trực tuyến dẫn lời vị HLV người Hàn Quốc.

Được biết, ông Park chưa có kế hoạch sang Na Uy để theo dõi thêm trận đấu nào của Alexander Đặng nhưng vẫn cử trợ lý thu thập thông tin, video về cầu thủ này.

HLV Park Hang-seo chi biết ông cần quan sát thêm để có thể đưa ra bất cứ quyết định nào về cầu thủ Việt kiều.

Về phần mình, gia đình Đặng đã gửi hồ sơ xin cấp Quốc tịch Việt Nam cho con trai nhằm đáp ứng đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Trước đó, trong bài phỏng vấn trên website chính thức của Nest Sotra IL, Alexander Đặng bày tỏ sự phấn khích khi HLV trưởng tuyển Việt Nam đến xem mình thi đấu: “HLV Park Hang-seo đã vượt một chặng đường dài để đến dự khán trận đấu. Việc được khoác áo tuyển Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời, tuy nhiên tôi biết rằng sẽ rất khó khăn".

Quan điểm của VFF và HLV trưởng Park Hang-seo là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Việt kiều có cơ hội được cống hiến cho ĐTQG nếu như các cầu thủ đó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn cũng như các yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho ĐTQG theo quy định của FIFA.

Tới đây, ông Park cùng các trợ lý sẽ khá bận rộn khi mà cả ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam cùng hội quân để chuẩn bị cho King's Cup và trận giao hữu với U23 Myanmar vào đầu tháng 6/2019.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-dua-ra-nhan-xet-sau-khi-xem-alexander-dang-thi-dau-a274325.html