HLV Park Hang-seo muốn trở về cùng tuyển nữ Việt Nam với tư cách 2 nhà vô địch SEA Games


Thứ 2, 09/12/2019 | 08:05


Cùng sự kiện

"Chúng tôi sẽ rất vui nếu trở về trên chuyến bay cùng đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách là hai nhà vô địch của SEA Games 30", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

"Chúng tôi sẽ rất vui nếu trở về trên chuyến bay cùng đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách là hai nhà vô địch của SEA Games 30", HLV Park Hang-seo chia sẻ trước trận chung kết.

HLV Park Hang-seo quyết tâm cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 10/12, đội tuyển (ĐT) U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết SEA Games 30 với đối thủ U22 Indonesia.

Đây là cuộc tái đấu của hai đội bóng tại kỳ SEA Games lần này. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng. Mặc dù vậy, đó cũng không phải trận đấu dễ dàng và U22 Việt Nam chắc chắn cần quyết tâm hơn rất nhiều để giành chiến thắng.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo bày tỏ, ông hiểu rằng tuyển Việt Nam và người hâm mộ Việt rất khát khao có được HCV SEA Games sau 29 năm chờ đợi.

Infonet dẫn lời ông Park chia sẻ trong họp báo: “Trước khi đến đây, chúng tôi đã họp video với các cầu thủ. Chúng ta chỉ còn 1 trận đấu nữa để vô địch. Việt Nam đã chiến đấu 29 lần tại SEA Games nhưng chưa vô địch. Tại thời điểm này, người dân Việt Nam đang rất chờ đợi điều đó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn tin cho các cầu thủ rằng, tất cả người dân đều ở bên cạnh các cầu thủ".

Ở Hàn Quốc tôi đã trải qua nhiều giải đấu nhưng trận chung kết SEA Games mang ý nghĩa rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam và cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi cảm thấy trách nhiệm cần phải giành chiến thắng.

Lúc này tôi là huấn luyện viên trưởng của Việt Nam nên sẽ tập trung vào công việc của mình, tôi sẽ không bình luận về chuyện của Indonesia", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Mặc dù vậy, ông Park cũng cho biết, ông không đồng ý với quan điểm cho rằng U22 Indonesia có lối đá bạo lực. "Họ được tổ chức tốt, có thể trạng, hiểu rõ vai trò chiến thuật. Khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công của họ rất nhanh, gần như đây là tập thể hoàn hảo", HLV Park Hang-seo nói.

Trước đó, ông Park cùng các cộng sự đã có mặt để cổ vũ tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Ông cho rằng đây là một chiến tích rất đáng tự hào.

Ông bày tỏ: "Hôm 8/12, chúng tôi xem trận chung kết bóng đá nữ, tự hào về các cầu thủ nữ và huấn luyện viên. Họ đã thể hiện tinh thần của người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ rất vui nếu trở về trên chuyến bay cùng đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách là hai nhà vô địch của SEA Games 30".

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh, các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận chung kết: "Tôi chỉ chắc chắn một điều rằng toàn bộ các cầu thủ đã sẵn sàng 100% cho trận đấu tới. Chúng tôi có thể để Hùng Dũng hay Trọng Hoàng mang băng đội trưởng nhưng đây là giải đấu cho U22 Việt Nam, thế nên chúng tôi ban đầu để Quang Hải mang băng đội trưởng. Khi cậu ấy chấn thương, tôi để Hùng Dũng.

Thực ra chúng tôi là một tập thể, đội trưởng đóng vai trò điểm tựa tinh thần cho cả đội. Dù là ai đi chăng nữa, tất cả các cầu thủ đều tập trung cho một mục tiêu là giành ngôi vô địch của giải đấu. Tất nhiên, Đỗ Hùng Dũng là 1 cầu thủ rất tốt".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-muon-tro-ve-cung-tuyen-nu-viet-nam-voi-tu-cach-2-nha-vo-dich-sea-games-a303927.html