HLV trưởng tuyển Thái Lan từ chức sau thất bại cay đắng ở King's Cup 2019


Thứ 6, 14/06/2019 | 08:18


Thành tích thảm hại tại King's Cup 2019 của tuyển Thái Lan khiến HLV trưởng Sirisak Yodyardthai không thể giữ được vị trí của mình.

Thành tích thảm hại tại King's Cup 2019 của tuyển Thái Lan khiến HLV trưởng Sirisak Yodyardthai không thể giữ được vị trí của mình.

Ông Sirisak Yodyardthai xin từ chức HLV trưởng tuyển Thái Lan sau thất bại tại King's Cup 2019. Ảnh: Tiền Phong

Sau cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vào sáng 14/6, ông Sirisak Yodyardthai đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Thái Lan. Trợ lý Choketawee Promrut cũng xin rút khỏi ban huấn luyện.

Chia sẻ về quyết định từ chức, ông Sirisak Yodyardthai cho biết: “Hôm nay tôi đến để giải trình về quá trình thi đấu của đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup 2019 với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Thật ra, tôi đã quyết định từ khi còn ở Buriram rằng, nếu công việc không đạt như mục tiêu, tôi sẽ ra đi. Để có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan một cách chính thức, tôi phải phát triển mình và trước mắt, tôi sẽ hoàn thành tấm bằng HLV chuyên nghiệp AFC tại Nhật Bản.

Tôi tự hào đã được cống hiến cho đội tuyển quốc gia thời gian qua, nhưng thất vọng vì không thể giúp đội tuyển giành King’s Cup 2019. Tôi hy vọng đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ phát triển và tiến về phía trước.

Tôi cũng hy vọng, FAT sẽ chọn được HLV phù hợp để dẫn dắt đội tuyển tiến lên. Tôi mong tất cả các CĐV hãy luôn tin tưởng và ủng hộ đội tuyển!”.

Ông Sirisak Yodyardthai giữ cương vị HLV trưởng tuyển Thái Lan từ Asian Cup 2019 thay cho HLV Milovan Rajevac bị sa thải sau trận thua muối mặt 1-4 trước Ấn Độ.

Kể từ đó cho đến trước King's Cup 2019, ông Yodyardthai đã có sự thể hiện không tồi. Tuy nhiên, vì không có đủ bằng theo quy định của AFC nên ông Sirisak Yodyardthai không thể trở thành HLV trưởng chính thức của "Voi chiến".

Đến King's Cup 2019, việc ĐT Thái Lan xếp vị trí cuối cùng ở giải đấu và không ghi được bàn thắng nào đã khiến nhiều người nghĩ đến việc ông Yodyardthai sớm rời cương vị hiện tại.

Sau khi HLV Sirisak Yodyardthai từ chức, FAT sẽ có khoảng 2 tháng để tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển. Trước đó, họ cũng mất nhiều thời gian sau Asian Cup mà không có được một ứng cử viên phù hợp.

Cách đây 1 ngày, HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan cũng đã xin từ chức để dẫn dắt CLB Muangthong United.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-truong-tuyen-thai-lan-tu-chuc-sau-that-bai-cay-dang-o-kings-cup-2019-a279878.html