HLV U23 Myanmar: Việt Nam đang có nền bóng đá số 1 khu vực


Thứ 5, 06/06/2019 | 11:30


HLV trưởng ĐT U23 Myanmar dành nhiều lời ca ngợi cho bóng đá Việt Nam trong buổi họp báo trước trận giao hữu.

HLV trưởng ĐT U23 Myanmar dành nhiều lời ca ngợi cho bóng đá Việt Nam trong buổi họp báo trước trận giao hữu.

HLV trưởng tuyển U23 Myanmar - Velizar Popov. Ảnh: KTĐT

HLV trưởng U23 Myanmar Velizar Popov cho biết, ông đã tìm hiểu khá nhiều điều về tuyển U23 Việt Nam trước khi cùng các học trò sang Việt Nam đá giao hữu.

“Tôi đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Myanmar gửi thông tin hồ sơ về U23, có thể không toàn vẹn vì thông tin về ĐTQG sẽ nhiều hơn, hơn nữa đội trẻ sẽ có sự xáo trộn qua nhiều giai đoạn nhưng chúng tôi và cầu thủ đã có sự trao đổi” – HLV Velizar Popov nói.

Chiến lược gia người Bulgaria nhận định: "Theo đánh giá của tôi, U23 Việt Nam là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV SEA Games 30 sắp tới. Còn về U23 Myanmar, nếu muốn tiến xa ở giải này thì chúng tôi cần phải trải qua những bài thử nghiệm như như trận giao hữu với chủ nhà Việt Nam.

Thông qua trận đấu ngày mai (7/6), chúng tôi biết khoảng cách với U23 Việt là bao xa. Hiện tại theo đánh giá của tôi thì bóng đá Việt Nam đang là số 1 ở khu vực Đông Nam Á".

Trước câu hỏi về những tài năng của bóng đá Myanmar, ông Velizar Popov cho rằng khó để đánh giá chính xác, bởi các cầu thủ vẫn trong giai đoạn phát triển.

"Bóng đá là môn chơi tập thể và khó để tôi nói ai đó là cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, có cách để xác định là trận đấu ngày 7/6, các bạn thấy cầu thủ nào chơi tốt, thì đó là tài năng của bóng đá Myanmar", nhà cầm quân 43 tuổi chia sẻ.

Trước khi đến Việt Nam tham dự trận đấu giao hữu, U23 Myanmar đã có trận đấu giao hữu với CLB Pohang của Hàn Quốc. Ông Velizar Popov đã mang cả đội hình giành chiến thắng 3-1 ở trận đấu đó sang Việt Nam.

Trong khi đó, cầu thủ mang áo số 10 của Myanmar là Win Naing Tun cho biết: "Thú thật từ trước đến nay tôi biết và ấn tượng về Quang Hải và Văn Hậu nhưng rất tiếc ở giải này hai bạn đấy đã đi cùng ĐTQG sang Thái Lan và không được đối đầu".

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/6/2019 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u23-myanmar-viet-nam-dang-co-nen-bong-da-so-1-khu-vuc-a278764.html