Hòa "nghẹt thở" U22 Thái Lan 2-2, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30


Thứ 5, 05/12/2019 | 11:27


Cùng sự kiện

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan đã có một trận đấu cực kỳ kịch tính trên sân Binan với 4 bàn thắng được ghi và cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan đã có một trận đấu cực kỳ kịch tính trên sân Binan với 4 bàn thắng được ghi và cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

U22 Việt Nam bước vào trận đấu gặp U22 Thái Lan với tư cách đội đứng đầu bảng B SEA Games 30 nhưng lại không phải đội bóng có được lợi thế lớn nhất.

Cuộc đối đầu giữa hai đại kình địch tại Đông Nam Á được xem là trận cầu "sinh tử". Áp lực quá lớn từ tính chất quan trọng của trận đấu này đã khiến Văn Toản có những pha xử lý ngớ ngẩn đến khó hiểu, dẫn đến 2 bàn thua quá sớm của tuyển U22 Việt Nam.

U22 Thái Lan có bàn thắng từ rất sớm.

Ở phút thứ 5, nhận bóng sau đường chuyền về của đồng đội, Văn Toản hấp tấp sút bóng lên mà không quan sát khiến bóng trúng người Supachai bay ngược vào lưới U22 Việt Nam.

Chỉ sau đó 6 phút, tận dụng sai lầm của hàng thủ U22 Việt Nam, Suphanat tung liên tiếp 2 cú sút trong tình huống bắt bóng lập bập của Văn Toản.

Khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước những diễn biến bất ngờ của trận đấu vì liên tiếp những sai lầm đến từ người gác đền của U22 Việt Nam.

Một U22 Thái Lan đang cần bàn thắng không ngừng gây sức ép lên phần sân của U22 Việt Nam. Rất may là "Những ngôi sao vàng" vẫn có những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc, và lần này "người hùng" là Tiến Linh.

Phút 15, Thanh Thịnh từ cánh trái tạt bóng vào, Tiến Linh khôn ngoan chọn vị trí, đánh đầu tung lưới U22 Thái Lan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau bàn thắng, thầy Park đã tung Đức Chinh vào sân để tăng khả năng tấn công của U22 Việt Nam.

Đức Chinh hoạt động khá năng nổ kể từ khi vào sân. Đội bóng áo đỏ xuống biên trái khá tốt. Chúng ta áp sát tranh bóng rất quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Tiến Linh tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan. Ảnh: TTXVN

Sang đến hiệp 2, vị HLV người Hàn Quốc tiếp tục có sự điều chỉnh khi để Đức Chiến đá tiền vệ trụ, bên cạnh Hoàng Đức và Hùng Dũng và những thay đổi này đã mang lại tác dụng.

U22 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền ở phút 68 sau khi hậu vệ Thái Lan đốn ngã Tiến Linh trong vòng cấm. Thủ môn Thái Lan Nont Muangnam cản được cú sút trên chấm 11m của Tấn Sinh nhưng tổ trọng tài cho rằng anh này đã di chuyển trước khi cầu thủ Việt Nam đá phạt nên quả penalty được thực hiện lại.

Lần này, Tiến Linh đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mang về bàn thắng gỡ hòa cho tuyển U22 Việt Nam. Kết quả 2-2 được giữ đến khi trận đấu kết thúc, U22 Thái Lan chính thức thành cựu vương SEA Games.

Với kết quả này, U22 Việt Nam có 13 điểm, dẫn đầu bảng B và vào bán kết SEA Games 30 gặp U22 Campuchia.

Chiếc vé còn lại của bảng B thuộc về U22 Indonesia. Đối thủ của U22 Indonesia tại vòng bán kết là U22 Myanmar.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-nghet-tho-u22-thai-lan-2-2-u22-viet-nam-vao-ban-ket-sea-games-30-a303484.html