Hủy diệt CLB TP.HCM, Hoàng Anh Gia Lai lọt top cạnh tranh ngôi vô địch V-League


Thứ 5, 01/10/2020 | 14:53


Cùng sự kiện

Chiến thắng đậm đà trước CLB TP.HCM giúp Hoàng Anh Gia Lai lọt top tranh chức vô địch V-League ở giai đoạn 2.

Chiến thắng đậm đà trước CLB TP.HCM giúp Hoàng Anh Gia Lai lọt top tranh chức vô địch V-League ở giai đoạn 2.

Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng quan trọng trước CLB TP.HCM tại vòng 13 V-League.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số đậm 5-2 ở vòng 13 V-League chiều 1/10, giành 3 điểm quan trọng để nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu, bước vào tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

HAGL tiếp đón CLB TPHCM trên sân Pleiku với đội hình gần như mạnh nhất, khi Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh và Hồng Duy đều xuất hiện ngay từ đầu. Tuy nhiên, mặt sân trơn ướt khiến đội bóng phố khởi đầu không được tốt. Dù vậy, HAGL vẫn là đội có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Phút thứ 13, Văn Toàn có pha đi bóng và nhả bóng đầy chất nghệ sĩ, cho Kelly phá bẫy việt vị, dứt điểm đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB TPHCM trong pha đối mặt, ghi bàn giúp đội chủ nhà dẫn trước 1-0.

Chưa đầy 5 phút sau, Xuân Trường chuyền bóng điểm rơi cho Văn Toàn đá vô lê sấm sét từ khoảng 15m, làm bó tay thủ môn Bùi Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 2-0 cho HA Gia Lai.

Thậm chí, Văn Toàn còn có thể có tiếp bàn thắng thứ 2 của mình trong trận, nếu như pha đá bồi trước khung thành bỏ trống của anh ở phút 31 không đưa bóng đi ra ngoài.

2 bàn thua liên tiếp dường như khiến đội bóng của HLV Chung Hae Seong choáng váng. Phút 34, hàng thủ CLB TP.HCM lại mắc sai lầm nghiêm trọng khi Viết Phú phá bóng hỏng, để Chevaughn Walsh thoát xuống đánh bại Bùi Tiến Dũng, giúp HAGL dẫn 3-0.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Trần Phi Sơn thắp lại hi vong cho CLB TPHCM, sau khi cầu thủ này sút thành công quả 11m, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Thế nhưng, bàn rút ngắn tỷ số không giúp CLB TP HCM bừng tỉnh. Phút 52, Xuân Trường đá phạt từ cánh trái đưa bóng qua khỏi tầm khống chế của toàn bộ hệ thống phòng ngự bên phía CLB TPHCM, để trung vệ Memovic trong pha lên tham gia tấn công, đệm bóng cận thành vào lưới, nâng tỷ số lên 4-1 cho HA Gia Lai.

Phút 64, Hồng Duy chuyền thuận lợi cho Văn Thanh để hậu vệ mang áo số 17 bình tĩnh hạ gục Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 5-1.

CLB TP.HCM chỉ tìm thấy bàn danh dự trong những phút cuối cùng, khi Văn Thuận đánh bại Bửu Ngọc bằng cú sút chân trái hiểm hóc.

Mất 3 điểm không khiến TP.HCM mất một vị trí trong tốp đầu trước khi bước giai đoạn hai nhưng đẩy họ xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, bằng điểm Hà Nội FC và kém đội đầu bảng 4 điểm.

Ngược lại, chiến thắng quan trọng giúp Hoàng Anh Gia Lai đứng thứ 7 sau giai đoạn một, lọt tốp 8 đội tranh chức vô địch ở giai đoạn hai và chắc chắn trụ hạng thành công.

Video: Highlights HAGL 5-2 CLB TP.HCM. Nguồn: Hoang Anh Gia Lai FC

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-diet-clb-tphcm-hoang-anh-gia-lai-lot-top-canh-tranh-ngoi-vo-dich-v-league-a340974.html