Huyền thoại Kiatisak: "Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan"


Thứ 5, 12/12/2019 | 03:51


Cùng sự kiện

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công dưới thời của HLV Park Hang Seo mà mới đây nhất là giành huy chương vàng SEA Games 30.

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công dưới thời của HLV Park Hang Seo mà mới đây nhất là giành huy chương vàng SEA Games 30. Tuy nhiên, ông Kiatisak vẫn tin rằng U22 Việt Nam không hề vượt trội Thái Lan.

Bóng đá - Huyền thoại Kiatisak: 'Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan'

Cựu HLV ĐT Thái Lan, ông Kiatisuk. 

Đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đem về thêm cho bóng đá Việt Nam một danh hiệu sau nhiều thành công vang dội tại vòng chung kết U23 châu á, ASIAD hay AFF Cup 2018.

Trả lời phỏng vấn về những thành công của bóng đá Việt Nam trên trang Matichon, HLV Kiatisak nói: "Tôi không bất ngờ với thành công của U22 Việt Nam, vì họ đã chuẩn bị 10 năm cho điều này. Trên khía cạnh thể thao, tôi phải chúc mừng họ nhưng tôi thừa nhận là không ngờ Việt Nam lại thành công nhanh đến thế".

Ông cho biết, khi còn là HLV các đội tuyển, ông nghĩ bóng đá Việt Nam phải 10 năm nữa mới được như bây giờ.

Trong 2 năm qua dưới thời của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái những thành công trong khu vực mà mới nhất là giành HCV ở SEA Games 30. Tuy nhiên Kiatisak vẫn tin rằng U22 Việt Nam không hề vượt trội Thái Lan, dẫu "Changseuk" bị loại ngay từ vòng bảng.

Huyền thoại Kiatisak phát biểu: "Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan. Họ không thắng được Thái Lan và tôi nghĩ chúng ta lẽ ra phải thắng trận đó. Dù sao, Thái Lan vẫn chơi tốt tại SEA Games.

Tôi cho rằng Thái Lan hiện có những cầu thủ trẻ rất tốt cùng nhiều ngôi sao đang lên. Họ có cơ hội để phát triển hơn nữa. Giờ đây họ cần nhanh chóng trở lại."

Bóng đá - Huyền thoại Kiatisak: 'Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan' (Hình 2).

HLV Park Hang Seo cùng học trò giành huy chương vàng SEA Games 30. Ảnh: Zing 

Thống kê trong năm 2019, Thái Lan và Việt Nam gặp nhau 4 lần. Cụ thể, U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020. Ở 3 trận còn lại, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan hòa nhau 2 trận ở vòng loại World Cup 2022 cùng với tỷ số 0-0 và U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2 ở vòng bảng SEA Games 30.

Sắp tới, các cầu thủ của Thái Lan và Việt Nam lại có cuộc so tài phân cao thấp khi cùng góp mặt tại VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020. Thái Lan tham gia với tư cách chủ nhà, trong khi Việt Nam tới giải trong vai trò đương kim á quân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-kiatisak-viet-nam-vo-dich-nhung-khong-troi-hon-thai-lan-a304326.html