Lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2020, Quang Hải nói gì về pha ăn mừng kiểu Ronaldo?


Chủ nhật, 20/09/2020 | 14:27


Cùng sự kiện

Quang Hải lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC ngược dòng ngoạn mục để thắng Viettel 2-1, bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Quang Hải lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC ngược dòng ngoạn mục để thắng Viettel 2-1, bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Bàn thắng quyết định của Quang Hải ở phút 88 khiến trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 không cần bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

Tiền vệ mang áo số 19 có pha volley chân trái trong vòng cấm địa của đối thủ ở phút 88. Bóng đi vào góc gần khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Ngay sau khi lập siêu phẩm, Quang Hải chạy vòng tròn trước khi giơ ngón tay lên miệng ăn mừng giống Cristiano Ronaldo.

Bóng đá - Lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2020, Quang Hải nói gì về pha ăn mừng kiểu Ronaldo?


Quang Hải có pha ăn mừng chiến thắng "đặc biệt" sau khi lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Kết thúc trận đấu, Quang Hải cho biết: "Tôi rất vui với bàn thắng này. Pha ăn mừng giống Ronaldo chỉ là cảm xúc bất chợt. Tôi không thể diễn ra được cảm xúc khi ghi được bàn thắng đó".

Bàn thắng quyết định trận đấu đem đến niềm vui cho CĐV đội Hà Nội trên khán đài. Quang Hải chạy về phía Hội CĐV Hà Nội để chia sẻ cảm xúc, rồi ôm lấy những đồng đội xung quanh.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các CĐV đã tiếp sức cho chúng tôi, những người đã thức trắng đêm qua để tạo nên bất ngờ cho CĐV. Mọi người cũng có thể thấy đây là trận đấu hay", anh nói.

Quang Hải không quên gửi lời cảm ơn đến những thành viên trong gia đình đã ủng hộ và động viên anh trong suốt thời gian qua. "Gia đình là nơi không thể thiếu trong sự nghiệp của Hải. Họ luôn ở bên và động viên tôi", tuyển thủ này chia sẻ.

Khi được hỏi về mặt trận còn lại là V.League, Quang Hải tiết lộ: "Hôm nay, chúng tôi sẽ ăn mừng nhưng ngày mai là chuyện khác, chúng tôi không quên nhiệm vụ ở V.League".

Bóng đá - Lập siêu phẩm giúp Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2020, Quang Hải nói gì về pha ăn mừng kiểu Ronaldo? (Hình 2).


CLB Hà Nội 2 năm liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: VTC News 

Trong trận đấu so tài với Viettel, Hà Nội FC giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận trước, không ai thay đổi công thức chiến thắng, và không chỉ đá với 11 nhân tố cũ, Hà Nội FC cũng đá theo cách rất cũ: kiểm soát thế trận bằng những đường chuyền ngắn ở tốc độ cao.

Viettel có những phút bùng nổ khi tấn công liên tục vào cánh trái của đội bóng áo tím. Hoàng Đức, Minh Tuấn có liền 2 cú sút với lực rất tốt gây ra ít nhiều khó dễ cho thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, thế trận vẫn thuộc về Hà Nội FC.

Phút 35, Văn Tới lao người đánh đầu, buộc Nguyên Mạnh phải đổ người sát đất cản phá. Với nguồn cảm hứng từ Văn Quyết và Quang Hải, Hà Nội FC tấn công nhịp nhàng, khiến Viettel không thể dâng cao.

Sau giờ nghỉ, Viettel vẫn đá rất thận trọng, còn Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ lăn xả của đối phương. Bruno vẫn là tâm điểm trong các pha lên bóng của Viettel, nhưng chân sút người Brazil đơn độc trên hàng công, ít khi có bóng trong chân ở vị trí thuận lợi.

Viettel bất ngờ tăng tốc sau phút 70. Sau khi Nhâm Mạnh Dũng gửi lời cảnh báo đến khung thành Hà Nội FC với cú đá chệch cột dọc, mành lưới của đội bóng áo tím đã rung lên.

Phút 75, Hoàng Đức đi bóng đầy nỗ lực ở cánh trái trước khi chuyền ngược lại cho Ngọc Sơn dứt điểm vào khung thành trống, mở tỷ số cho Viettel. Bàn thua buộc Hà Nội FC phải dồn toàn đội hình lên tấn công. Đúng 7 phút sau bàn thua, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có niềm vui bù đắp. Phút 82, Thành Chung nhả bóng hợp lý cho Thái Quý tung cú đá sấm sét, khiến Nguyên Mạnh chỉ còn biết đứng nhìn.

Khi hai đội đang tiến gần đến loạt đá luân lưu may rủi thì Quang Hải đã lên tiếng đúng lúc. Tiền vệ mang áo số 19 đón tình huống bóng bổng và tung cú sút một chạm không thể cản phá, giúp Hà Nội FC ấn định màn ngược dòng kịch tính với tỷ số 2-1. Đánh bại Viettel, Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-sieu-pham-giup-ha-noi-fc-vo-dich-cup-quoc-gia-2020-quang-hai-noi-gi-ve-pha-an-mung-kieu-ronaldo-a339643.html