+Aa-
    Zalo

    Miura - Chuyên gia "lý sự cùn"?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Phát biểu với truyền thông sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan, Miura đã có nhiều phát ngôn “lý sự cùn” khó có thể chấp nhận.

    (ĐSPL) - Phát biểu với truyền thông sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan, Miura đã có nhiều phát ngôn “lý sự cùn” khó có thể chấp nhận.

    Đầu tiên là phát biểu về đối thủ Đài Loan. Miura cho rằng: "Chúng ta thường đánh giá thấp Đài Loan vì nghĩ họ là đối thủ yếu, nhưng thực ra họ rất mạnh. Đài Loan có nhiều cầu thủ thi đấu ở giải chuyên nghiệp Trung Quốc. Họ từng thắng các đối thủ lớn".

    HLV ngày càng lý sự cùn.

    Thế nhưng có lẽ vị HLV người Nhật này đã cố tình bỏ qua việc Đài Loan đang xếp hạng 179 thế giới, kém ĐT Việt Nam 27 bậc trên BXH của FIFA. Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, HLV Chen Kuei-jen đã phải triệu tập cả những cầu thủ đang thất nghiệp như Yaki Yan hay Victor Chou, cầu thủ đang là một người mẫu nghiệp dư. Ngoài ra, trong đội hình của họ còn có những cầu thủ đang thi đấu cho các CLB bán chuyên hoặc là sinh viên các trường đại học. Cũng cần phải nhắc lại rằng, Đài Loan từng thua cả Brunei, Campuchia hay đảo Guam, những đối thủ thuộc dạng “rất yếu”.

    [mecloud]FtNFqmfVuZ[/mecloud]

    Phản bác ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng may mắn, Miura cho rằng trong mỗi trận đấu, yếu tố may mắn giúp đội giành chiến thắng là chuyện bình thường: "Tất nhiên, trong trận đấu đội nào cũng muốn mình may mắn. Chúng ta gặp may ở trận đấu này nhưng khó xảy ra chuyện tương tự ở trận đấu khác. Trong bóng đá điều này là bình thường. Các học trò của tôi đã tập luyện rất chăm chỉ, có cầu thủ bị chấn thương phải đi bệnh viên kiểm tra sức khỏe, bởi vậy họ xứng đáng giành chiến thắng. (Thế các cầu thủ Đài Loan không xứng đáng chiến thắng vì họ không tập luyện chăm chỉ, dù họ là đội chơi hay hơn? – PV).

    Hay khi được phóng viên chủ nhà Đài Loan hỏi về chiến thuật của ĐT Việt Nam để có thể ghi 2 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1, HLV Miura tiết lộ sự thay đổi về nhân sự giúp ĐT Việt Nam có 3 điểm ở phút bù giờ. “Những cầu thủ mà tôi lựa chọn vào sân thay người đều đã chơi tốt và tạo nên đột biến, góp công vào chiến thắng chung của toàn đội".

    [mecloud]ZzuTY992mZ[/mecloud]

    Đây là cách nói có phần “cùn” của HLV người Nhật và người hâm mộ chỉ còn cách lắc đầu chào thua. Nhà cầm quân này đã cố tình bỏ qua thực tế rằng  ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura đã có những sai lầm trong cách chơi mà rõ nhất là 2 trận gần đây trước Thái Lan và ĐT Đài Loan. Họ đá chém đinh chặt sắt nhưng vẫn thua Thái Lan 0-1 trong khi lại lựa chọn bóng dài dù các cầu thủ Việt Nam không có thể hình và con người phù hợp trong trận đấu với Đài Loan. Trong tình huống Phi Sơn ghi bàn, hậu vệ Đài Loan cũng đã lúng túng mắc lỗi lớn. Nếu không, sẽ chẳng có may mắn cho ĐT Việt Nam.

    Việc Miura sử dụng ngày càng nhiều “lý sự cùn” cho thấy HLV này đang quay cuồng, lạc lối trong bẫy ma trận do chính mình tạo ra.

    T.T

    Video đang được xem nhiều:[mecloud]uhsMbzzSov[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miura---chuyen-gia-ly-su-cun-a110113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.