M.U chính thức sa thải David Moyes đưa Giggs lên thay


Thứ 3, 22/04/2014 | 12:51


(ĐSPL) - Trang web chính thức của Man Utd vừa thông báo, HLV David Moyes đã bị BLĐ đội bóng này sa thải. Cùng với đó tiền vệ Ryan Giggs được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.

(ĐSPL) - Trang web chính thức của Man Utd vừa thông báo, HLV David Moyes đã bị BLĐ đội bóng này sa thải. Cùng với đó tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong thời gian còn lại của mùa giải.
Trong thông báo mới nhất có tiêu đề "David Moyes rời M.U", website chính thức của đội chủ sân Old Trafford thức xác nhận nhà cầm quân được Sir Alex đã phải dừng công việc tại đội bóng sau 10 tháng làm việc. "M.U xin chính thức thông báo HLV David Moyes đã rời khỏi CLB. Chúng tôi xin cảm ơn Moyes vì sự cần mẫn, trung thực với công việc", website của Quỷ đỏ cho hay.
Bóng đá - M.U chính thức sa thải David Moyes đưa Giggs lên thay
Trang chủ M.U xác nhận việc sa thải David Moyes.
Ngay sau khi sa thải Moyes, những người đứng đầu Quỷ đỏ đã đưa Ryan Giggs làm HLV tạm quyền từ nay đến cuối mùa giải và cựu cầu thủ Nicky Butt làm trợ lý HLV. Trong thời gian dẫn dắt M.U Moyes đạt được thành tích vô cùng kém cỏi: Trong 51 trận, thắng 27, hòa 9 và tới thua 15. Không chỉ mất vé tham dự Champions League mà vị trí dự Europa League mùa tới cũng tan thành mây khói khi đang kém Everton đến 12 điểm và đã chơi nhiều hơn một trận.
Được biết, hợp đồng giữa M.U với Moyes có thời hạn tới tháng 6/2019 với mức lương 5 triệu bảng/năm. Điều đó có nghĩa, Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra 25 triệu bảng để bồi thường 5 năm hợp đồng còn lại khi quyết định tống cổ cựu HLV Everton.
Dù vậy trong bản hợp đồng này những ông chủ của Quỷ đỏ đã khéo léo cài điều khoản, nếu không thể giúp M.U giành suất dự Champions League, Moyes sẽ ra đi chỉ nhận được số tiền bồi thường một năm hợp đồng tương đương 5 triệu bảng.
Hiện tại những cái tên như HLV Louis van Gaal, Juergen Klopp, và Sir Alex đang là ứng viên sáng giá nhất được Ban lãnh đạo lựa chọn ngồi vào ghế nóng.
Tiếp tục cập nhật!

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mu-chinh-thuc-sa-thai-david-moyes-dua-giggs-len-thay-a30275.html